Browsing by Author จิตวิทยาการศึกษา

Showing results 68 to 87 of 123 < previous   next >
Issue DateTitleAuthor(s)
2536ผลของรูปแบบการเรียนแบบกลุ่มย่อยและเงื่อนไขการเสริมแรง ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5อัจฉรา ธรรมาภรณ์; วานิต สุวรรณ์น้อย; จิตวิทยาการศึกษา
2538ผลของรูปแบบเอกสารประกอบการบรรยาย คำถาม และการจดบันทึก ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์วิชาสุขภาพจิตของนักศึกษา ประกาศนียบัตรสาธารณสุขศาสตร์ /อัจฉรา ธรรมาภรณ์; ปฐมามาศ โชติบัณ; จิตวิทยาการศึกษา
2537ผลของวิธีการฝึกทักษะและขนาดของกลุ่มที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6วัน เดชพิชัย; ดารารัตน์ จันทรเพท; จิตวิทยาการศึกษา
2533ผลของวิธีการฝึกแก้ปัญหาและขนาดของกลุ่มที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญ หาทางวิทยาศาสตร์ประภัสสร กระมุท; วันเพ็ญ เอี๊ยวเจริญ; จิตวิทยาการศึกษา
2548ผลของวิธีสอนการแก้ปัญหาและการเสนอตัวแบบที่มีต่อการลดพฤติกรรมเสี่ยงต่อการเสพยาเสพติดของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีรูปแบบการคิดต่างกันอริยา คูหา; พาตีเมาะ นิมา; จิตวิทยาการศึกษา
2534ผลของวิธีสอนของเลนอาร์ทและกรีโนกับวิธีสอนของ สสวท. และความสามารถ ในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ของนักเรียนที่พูดสองภาษาและภาษาเดียวที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ไสว เลี่ยมแก้ว; ประเมษฐ์ มุณีแนม; จิตวิทยาการศึกษา
2540ผลของวิธีสอนต่างวิธีที่มีต่อการใช้เหตุผลเชิงจริยธรรมของนักเรียนไทยมุสลิมอัจฉรา ธรรมาภรณ์; อับดุลการี สาเมาะ; จิตวิทยาการศึกษา
2539ผลของวิธีสอนที่ใช้รูปแบบการสอนมโนทัศน์และวิธีสอนตามปกติที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ของนักเรียนที่มีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ต่างกันสุมาลี พงศ์ติยะไพบูลย์; อรวรรณ สุวรรณรัตน์; จิตวิทยาการศึกษา
2531ผลของวิธีสอนแบบการเรียนเพื่อรอบรู้และแบบไม่ใช่การเรียนเพื่อรอบรู้ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงอยู่ของการเรียนรู้ในวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนที่มีแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ต่างกันวัน เดชพิชัย; อัญชนา ขุนศรีแก้ว; จิตวิทยาการศึกษา
2547ผลของวิธีสอนแบบการเรียนแบบร่วมมือ โปรแกรมซี ไอ อาร์ ซี และประเภทของบทเรียนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยของนักเรียนบกพร่องทางการได้ยินอัจฉรา ธรรมาภรณ์; รสิกา สายมณี; จิตวิทยาการศึกษา
2548ผลของวิธีสอนแบบการเรียนแบบร่วมมือเทคนิค STAD ร่วมกับการกำกับตนเองที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสังคมศึกษา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแตกต่างกันกนก จันทร์ทอง; ณัฏชญา พันธรัตน์; จิตวิทยาการศึกษา
2537ผลของวิธีสอนแบบศูนย์การเรียนและวิธีสอนตามคู่มือครู ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษ ของนักเรียนที่มีระดับความสามารถทางภาษาอังกฤษต่างกันประภัสสร กระมุท; นุชจรี เสาวภาคย์; จิตวิทยาการศึกษา
2548ผลของวิธีสอนแบบเพื่อนช่วยสอนและวิธีการเสริมแรงต่างแบบที่มีต่อความภาคภูมิใจในตนเองและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสังคมศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่2อัจฉรา ธรรมาภรณ์; จิรนันท์ ยอดมณี; จิตวิทยาการศึกษา
2549ผลของวิธีสอนแบบแลกเปลี่ยนบทบาทร่วมกับสัญญาเงื่อนไขที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสังคมศึกษาและแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2อัจฉรา ธรรมาภรณ์; ธิดารัตน์ สุขศรีทอง; จิตวิทยาการศึกษา
2548ผลของวิธีสอนแบบโครงการที่มีต่อความภูมิใจในตนเองและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องสิ่งแวดล้อมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่6บัญญัติ ยงย่วน; ปวีณา เพ็งแก้ว; จิตวิทยาการศึกษา
2538ผลของวิธีสอนและวิธีการให้ข้อมูลย้อนกลับที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และเจตคติกลุ่มการงานและพื้นฐานอาชีพของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4วัน เดชพิชัย; เตือนตา ขาวนวล; จิตวิทยาการศึกษา
2533ผลของวิธีสอนและวิธีกาให้ข้อมูลย้อนกลับที่มีต่อความเข้าใจโจทย์ปัญหา คณิตศาสตร์ของนักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำในวิชาคณิตศาสตร์อัจฉรา ธรรมาภรณ์; สมาน ศักดิ์เรืองรอง; จิตวิทยาการศึกษา
2549ผลของวิธีสอนโดยการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมที่มีต่อการแก้ปัญหาสุขภาพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4อริยา คูหา; อรพรรณ ภัคมนตรี; จิตวิทยาการศึกษา
2549ผลของวิธีสอนโดยการเรียนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD และแบบซินดิเคทที่มีต่อความคิดสร้างสรรค์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสังคมศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2อริยา คูหา; ปิยะรัตน์ พรหมชาติ; จิตวิทยาการศึกษา
2532ผลของวิธีสอนโดยใช้บทเรียนโปรแกรมและวิธีสอนแบบสืบสวนสอบสวน ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนที่มีแจงจูงใจ ใฝ่สัมฤทธิ์ต่างกันเคลื่อม บุษย์แก้ว; นุชนารถ สมาธิ; จิตวิทยาการศึกษา