Please use this identifier to cite or link to this item: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/13090
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจลาออกจากงานของพนักงานรักษาความปลอดภัยบริษัท จี 4 เอส ซีเคียวริตี้ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย)ที่ทำงานภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่
Other Titles: Factors that influencing G4S company (Thailand) security guards working in Central Festival Hatyai Shopping Center intention to resign from the position.
Authors: พัฒนิจ โกญจนาท
ไพศาล บุญสุวรรณ
Faculty of Management Sciences (Business Administration)
คณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ
Keywords: ความตั้งใจลาออกจากงาน;ความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน;โอกาสและความก้าวหน้าในการทำงาน;ความสัมพันธ์กับหัวหน้างาน;พนักงานรักษาความปลอดภัย การลาออก
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
Abstract: งานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ของปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจ ลาออกจากงาน ของพนักงานรักษาความปลอดภัย บริษัท จี 4 เอส ซีเคียวริตี้ เซอวิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด ที่ทำงานอยู่ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ กลุ่มประชากรผู้ตอบแบบสอบถามที่ใช้ ในการวิจัยครั้งนี้ คือพนักงานรักษาความปลอดภัย ของบริษัท จี 4 เอส ซีเคียวริตี้ เซอวิสเซส (ประเทศ ไทย) จา นวน 120 นาย เก็บข้อมูลโดยการใช้แบบสอบถาม และทา การวิเคราะห์ข้อมูลโดยการใช้ค่าร้อย ละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตราฐาน สถิติทดสอบ T – Test กับ F – Test และการวิเคราะห์การถดถอย แบบพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่าพนักงานรักษาความปลอดภัย ส่วนใหญ่จะเป็นเพศชาย จะมีอายุน้อย กว่า 30 ปี และจะมีสถานภาพโสด จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.6)/ปวช./หรือเทียบเท่า ส่วนใหญ่จะมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนไม่เกิน 20,000 บาท โดยพบว่าเพศ อายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา ระดับรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ไม่ส่งผลต่อความตั้งใจในการลาออกจากงานของพนักงานรักษาความ ปลอดภัย บริษัท จี 4 เอส ซีเคียวริตี้ เซอวิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด ส่วนปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจใน การลาออกจากงาน ของพนักงานรักษาความปลอดภัย มี 3 ปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจลาออกจากงาน จากมากไปน้อยได้แก่ ปัจจัยด้านโอกาสและความก้าวหน้าในการทำงาน ด้านความสัมพันธ์กับหัวหน้า งาน และด้านความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน ตามลำดับ ซึ่งสามารถนา ผลงานวิจัยที่ได้จากการตอบแบบสอบถามนี้ มาประยุกต์ในการวางกล ยุทธ์ด้านการจัดการทรัพยากรบุคคลของบริษัท จี 4 เอส ซีเคียวริตี้ เซอวิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด และ (2) ผู้บังคับบัญชาสามารถนำไปเป็นแนวทางบริหารจัดการพนักงานรักษาความปลอดภัยในศูนย์การค้า เซ็นทรัล เฟสติวัล หาดใหญ่ ต่อไปได้ในอนาคต
Description: บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต, 2562
URI: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/13090
Appears in Collections:460 Minor Thesis



Items in PSU Knowledge Bank are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.