Please use this identifier to cite or link to this item: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/13175
Title: ปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริการที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมผู้บริโภคเจนเนอเรชั่นวาย ในการเลือกใช้บริการร้านอาหารกลางคืนระดับกลาง ในเขตเทศบาลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา
Other Titles: Service Marketing Mixed Factors Related with Consumer’s behavior of Generation Y on Selecting Night Casual Dining in Hat-Yai Municipality Songkhla Province
Authors: วรพจน์ ปานรอด
มนัสนนท์ ถนอมพงษ์ชัย
Faculty of Management Sciences (Business Administration)
คณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ
Keywords: การจัดการตลาด;พฤติกรรมผู้บริโภค
Issue Date: 2559
Publisher: มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
Abstract: การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริการที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเลือกใช้บริการร้านอาหารกลางคืนระดับกลางของผู้บริโภคเจนเนอเรชั่นวายในเขตเทศบาลหาดใหญ่ อาเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มีกลุ่มตัวอย่างคือประชากรกลุ่มเจเนอเรชั่นวาย (กลุ่มคนที่มีอายุ 22-32 ปี) ที่เคยใช้บริการร้านอาหารกลางคืนระดับกลางหรือร้านที่มีการตกแต่งพอสมควร บรรยากาศเป็นกันเอง ราคาอาหารปานกลาง พนักงานเป็นกันเอง จานวน 400 ราย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมติฐานโดยค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง ระดับปริญญาตรี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้ต่อเดือนตั้งแต่ 16,001-24,000 บาท ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีผลต่อการใช้บริการในภาพรวมอยู่ในระดับมากทุกปัจจัย และมีพฤติกรรมการใช้บริการอยู่ในระดับปานกลาง ผลการทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการใช้บริการ พบว่าทุกปัจจัยของส่วนประสมทางการตลาดบริการทั้ง 7 ด้านมีความสัมพันธ์ทางบวกต่อพฤติกรรมการใช้บริการของผู้บริโภคเจนเนอเรชั่นวายในการใช้บริการร้านอาหารกลางคืนระดับกลางในเขตเทศบาลหาดใหญ่ อาเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 คาสาคัญ: ร้านอาหารกลางคืน พฤติกรรมการใช้บริการ ส่วนประสมตลาดบริการ หาดใหญ่
Description: บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต(บริหารธุรกิจ),2559
URI: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/13175
Appears in Collections:460 Minor Thesis

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
5710521030.pdf1.33 MBAdobe PDFView/Open
5710521030-manuscript.pdf307.36 kBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons