Please use this identifier to cite or link to this item: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/13175
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวรพจน์ ปานรอด-
dc.contributor.authorมนัสนนท์ ถนอมพงษ์ชัย-
dc.date.accessioned2020-10-16T07:32:06Z-
dc.date.available2020-10-16T07:32:06Z-
dc.date.issued2559-
dc.identifier.urihttp://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/13175-
dc.descriptionบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต(บริหารธุรกิจ),2559en_US
dc.description.abstractการศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริการที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเลือกใช้บริการร้านอาหารกลางคืนระดับกลางของผู้บริโภคเจนเนอเรชั่นวายในเขตเทศบาลหาดใหญ่ อาเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มีกลุ่มตัวอย่างคือประชากรกลุ่มเจเนอเรชั่นวาย (กลุ่มคนที่มีอายุ 22-32 ปี) ที่เคยใช้บริการร้านอาหารกลางคืนระดับกลางหรือร้านที่มีการตกแต่งพอสมควร บรรยากาศเป็นกันเอง ราคาอาหารปานกลาง พนักงานเป็นกันเอง จานวน 400 ราย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมติฐานโดยค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง ระดับปริญญาตรี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้ต่อเดือนตั้งแต่ 16,001-24,000 บาท ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีผลต่อการใช้บริการในภาพรวมอยู่ในระดับมากทุกปัจจัย และมีพฤติกรรมการใช้บริการอยู่ในระดับปานกลาง ผลการทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการใช้บริการ พบว่าทุกปัจจัยของส่วนประสมทางการตลาดบริการทั้ง 7 ด้านมีความสัมพันธ์ทางบวกต่อพฤติกรรมการใช้บริการของผู้บริโภคเจนเนอเรชั่นวายในการใช้บริการร้านอาหารกลางคืนระดับกลางในเขตเทศบาลหาดใหญ่ อาเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 คาสาคัญ: ร้านอาหารกลางคืน พฤติกรรมการใช้บริการ ส่วนประสมตลาดบริการ หาดใหญ่en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์en_US
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivs 3.0 Thailand*
dc.rights.urihttp://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/3.0/th/*
dc.subjectการจัดการตลาดen_US
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคen_US
dc.titleปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริการที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมผู้บริโภคเจนเนอเรชั่นวาย ในการเลือกใช้บริการร้านอาหารกลางคืนระดับกลาง ในเขตเทศบาลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาen_US
dc.title.alternativeService Marketing Mixed Factors Related with Consumer’s behavior of Generation Y on Selecting Night Casual Dining in Hat-Yai Municipality Songkhla Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.contributor.departmentFaculty of Management Sciences (Business Administration)-
dc.contributor.departmentคณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ-
Appears in Collections:460 Minor Thesis

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
5710521030.pdf1.33 MBAdobe PDFView/Open
5710521030-manuscript.pdf307.36 kBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons