Please use this identifier to cite or link to this item: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/13096
Title: ผลกระทบของระดับผลิตภัณฑ์ของตู้จำหน่ายเครื่องดื่มอัตโนมัติต่อความตั้งใจซื้อเครื่องดื่มพร้อมดื่มของผู้บริโภคในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่
Other Titles: The Impact of Product Level of Vending Machine for Ready to Drink Beverage toward Purchase Intention of Consumers in Hatyai
Authors: ธีรศักดิ์ จินดาบถ
รัฐพร วุฒิศักดานนท์
Faculty of Management Sciences (Business Administration)
คณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ
Keywords: ตู้จำหน่ายเครื่องดื่มอัตโนมัติ;ระดับผลิตภัณฑ์;ความตั้งใจซื้อ;หาดใหญ่;พฤติกรรมผู้บริโภค
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลกระทบของระดับผลิตภัณฑ์ของตู้จำหน่ายเครื่องดื่มอัตโนมัติต่อความตั้งใจซื้อเครื่องดื่มพร้อมดื่มของผู้บริโภคในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ โดยใช้แบบสอบถามเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง 400 คน ซึ่งเป็นผู้บริโภคที่ไม่เคยใช้ตู้จำหน่ายเครื่องดื่มอัตโนมัติในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์การถดถอยแบบพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่าผู้บริโภคมีระดับความต้องการต่อระดับผลิตภัณฑ์ของตู้จำหน่ายเครื่องดื่มอัตโนมัติโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และในแต่ละด้านพบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ที่แท้จริง และด้านผลิตภัณฑ์หลัก อยู่ในระดับมากที่สุด เรียงตามลำดับ และด้านผลิตภัณฑ์ควบอยู่ในระดับมาก อีกทั้งผู้บริโภคมีระดับความคิดเห็นต่อความตั้งใจซื้อเครื่องดื่มพร้อมดื่มอยู่ในระดับมาก นอกจากนี้ระดับผลิตภัณฑ์ในด้านผลิตภัณฑ์ที่แท้จริง และด้านผลิตภัณฑ์หลักมีผลกระทบต่อความตั้งใจซื้อเครื่องดื่มพร้อมดื่มที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 และพบว่าด้านผลิตภัณฑ์ควบไม่มีผลกระทบต่อความตั้งใจซื้อเครื่องดื่มพร้อมดื่ม
Description: บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต, 2563
URI: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/13096
Appears in Collections:460 Minor Thesis

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
The Impact of Product Level of Vending Machine for ready to drink beverage.pdf1.14 MBAdobe PDFView/Open


Items in PSU Knowledge Bank are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.