Repository logoRepository logo

องค์ประกอบแรงจูงใจในการซื้อสินค้าเกษตรอินทรีย์ของผู้บริโภควัยทำงานอำเภอเมืองสงขลา

Loading...
Thumbnail Image

Date

Journal Title

Journal ISSN

Volume Title

Publisher

มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

Abstract

การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบแรงจูงใจในการซื้อสินค้า เกษตรอินทรีย์ของผู้บริโภควัยทำงานอาเภอเมืองสงขลา เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ แบบการวิจัยเชิงสำรวจ และใช้การเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามกลุ่มตัวอย่างคือผู้บริโภควัยทางานอาเภอเมืองสงขลา จำนวน 400 คนเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม มีความเที่ยงตรงเชิงเนื้อหาและมีค่าความเชื่อถือได้อยู่ที่ (α).911 การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติการวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงสำรวจผลการวิจัยพบว่าองค์ประกอบแรงจูงใจในการซื้อสินค้าเกษตรอินทรีย์ของผู้บริโภควัยทางานอำเภอเมืองสงขลาประกอบด้วย 5 องค์ประกอบคือ องค์ประกอบที่ 1ด้านประโยชน์และจิตสำนึกในการใช้ผลิตภัณฑ์องค์ประกอบที่ 2 ด้านพฤติกรรมส่วนตัวและพฤติกรรมทางสังคมองค์ประกอบที่ 3ด้านรายละเอียดในบรรจุภัณฑ์องค์ประกอบที่ 4 ด้านสถานที่ทาเลที่ตั้งและองค์ประกอบที่ 5 ด้านการสื่อสารข้อมูลและช่องทางการซื้อจากตัวแปรคัดสรร 30 รายการ โดยองค์ประกอบด้านประโยชน์และจิตสำนึกในการใช้ผลิตภัณฑ์ซึ่งประกอบด้วยตัวแปร 10 รายการ เป็นองค์ประกอบที่สำคัญที่สุด

Description

บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต(บริหารธุรกิจ),2559

Citation

Collections

Endorsement

Review

Supplemented By

Referenced By