Browsing by Author จิตวิทยาการศึกษา

Showing results 88 to 107 of 123 < previous   next >
Issue DateTitleAuthor(s)
2532ผลของวิธีอ่านออกเสียงและวิธีอ่านในใจที่มีต่อความเข้าใจเรื่อง ของนักเรียนที่พูดภาษาแม่ต่างกันไสว เลี่ยมแก้ว; นัฏจรี ไสยรินทร์; จิตวิทยาการศึกษา
2537ผลของวิธีเรียนแบบร่วมมือและแบบกลุ่มย่อยกับการให้ข้อมูลย้อนกลับ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตอัจฉรา ธรรมาภรณ์; ประเสริฐศักดิ์ ลักติธรรม; จิตวิทยาการศึกษา
2533ผลของวิธีเรียนและรูปแบบของเอกสารประกอบการบรรยายที่มีต่อการเรียนรู้ เนื้อเรื่องอัจฉรา ธรรมาภรณ์; จิราภรณ์ กาญจนะ; จิตวิทยาการศึกษา
2530ผลของวิธีเรียนโดยรวมและโดยแยกต่อการเรียนรู้คำคล้ายของนักเรียนสองภาษาที่มีความพร้อมต่างกันวัน เดชพิชัย; ฉวีวรรณ สุขช่วย; จิตวิทยาการศึกษา
2532ผลของวิธีเสนอคำบรรยายที่มีต่อการเรียนรู้เนื้อเรื่องทางสังคมศึกษาของนักเรียนที่มีระดับความสามารถทางภาษาต่างกันอัจฉรา ธรรมาภรณ์; วิทยา ดีทอง; จิตวิทยาการศึกษา
2531ผลของวิธีเสนอสองแบบที่มีต่อการเรียนอ่านคำตายของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่ผ่านและไม่ผ่านชั้นเด็กเล็กประภัสสร กระมุท; ระเบียบ ศรีนิล; จิตวิทยาการศึกษา
2534ผลของวิธีเสนอเรื่องที่มีต่อความเข้าใจของนักเรียนที่มีระดับความเข้าใจ ในการฟังภาษาอังกฤษต่างกันประภัสสร กระมุท; สิริวรรณ จันทร์เพ็ญ; จิตวิทยาการศึกษา
2538ผลของวิธีเสนอให้เรียนที่มีต่อการรู้ความหมายคำของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีเพศต่างกันวัน เดชพิชัย; วีณา แขวงเมฆ; จิตวิทยาการศึกษา
2542ผลของวิธีเสนอให้เรียนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทน ของการเรียนรู้ ของนักศึกษาพยาบาลที่มีรูปแบบการติดต่างกันวัน เดชพิชัย; ศิริวรรณา สุขสว่างผล; จิตวิทยาการศึกษา
2531ผลของวิธีเสนอให้เรียนหลายรูปแบบต่อการเรียนรู้ร้อยแก้ว ของนักเรียนที่มีระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่างกันประภัสสร กระมุท; สุวรรณ มาศเมฆ; จิตวิทยาการศึกษา
2538ผลของวิธีเสนอให้เรียนและกลวิธีเรียนต่อความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษอัจฉรา ธรรมาภรณ์; กลิ่นผกา จิตรหลัง; จิตวิทยาการศึกษา
2533ผลของวิธีเสนอให้เรียนและการจัดระเบียบข้อความที่มีต่อความเข้าใจ การอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนที่มีระดับความสามารถในการอ่านต่างกันไสว เลี่ยมแก้ว; สุภาพ เพ็ชรกอ; จิตวิทยาการศึกษา
2531ผลของวิธีเสนอให้เรียนและการจัดลักษณะของตัวอย่างมโนทัศน์ที่มีต่อการเรียนรู้มโนทัศน์ไสว เลี่ยมแก้ว; เชวง วัฒนธีรางกูร; จิตวิทยาการศึกษา
2531ผลของวิธีเสนอให้เรียนและความวิตกกังวลที่มีต่อการเรียนรู้มโนทัศน์ไสว เลี่ยมแก้ว; ทัศนียา วงศ์จันทร์; จิตวิทยาการศึกษา
2530ผลของวิธีเสนอให้เรียนและระดับความหมายของคำที่มีต่อการเรียนรู้คำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2วัน เดชพิชัย; วีระ พันธุ์อำไพ; จิตวิทยาการศึกษา
2534ผลของวิธีเสนอให้เรียนและอัตราส่วนของนักเรียนผู้สอนต่อนักเรียนผู้เรียนที่มีต่อการเรียนรู้มโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์ไสว เลี่ยมแก้ว; ทัศนัย กีรติสัทนะ; จิตวิทยาการศึกษา
2550ผลของเทคนิคสถานการณ์จำลองที่มีต่อทักษะการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารและเชาว์อารมณ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีเจตนคติต่อวิชาภาษาอังกฤษต่างกันอริยา คูหา; ธิดาพร รอดทุกข์; จิตวิทยาการศึกษา
2550ผลของเทคนิคแผนภูมิความหมายร่วมกับสัญญาการเรียนที่มีต่อความเข้าใจในการอ่านของนักเรียนที่ใช้ภาษามลายูถิ่นเป็นภาษาแม่อัจฉรา ธรรมาภรณ์; ฮานานมูฮิบบะตุดดีน นอจิ; จิตวิทยาการศึกษา
2537ผลของเพศเพื่อนช่วนสอนและวิธีการให้ข้อมูลย้อนกลับที่มีต่อความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่หกวัน เดชพิชัย; ผ่องศรี เกียรติภักดี; จิตวิทยาการศึกษา
2540ผลของแบบฝึกอ่านภาษาอังกฤษต่อความเข้าใจในการอ่าน ของนักศึกษาพยาบาลที่มีแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ต่างกันวัน เดชพิชัย; เพ็ญศรี แกล้วทนง; จิตวิทยาการศึกษา