Browsing by Author จิตวิทยาการศึกษา

Showing results 25 to 44 of 123 < previous   next >
Issue DateTitleAuthor(s)
2549ผลของการสอนตามแนวคอนสตรัคติวิสต์ต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์และความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามที่มีความสามารถในการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ต่างกันอัจฉรา ธรรมาภรณ์; สารินันท์ อูมาสะ; จิตวิทยาการศึกษา
2550ผลของการสอนตามแนวคิดทฤษฎีการสร้างสรรค์ความรู้กับการใช้สัญญาเงื่อนไขที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสังคมศึกษา และความรับผิดชอบทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6อริยา คูหา; ยูวีตา โสะปะจิน; จิตวิทยาการศึกษา
2549ผลของการสอนเรียงความภาษาไทยโดยใช้แผนผังทางปัญญาและการให้ข้อมูลย้อนกลับต่างชนิด ต่อความสามารถทางการเรียงความของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2บัญญัติ ยงย่วน; เกลียวขวัญ ศรีสังข์; จิตวิทยาการศึกษา
2544ผลของการสอนแบบกิจกรรมภาระงานเป็นหลักและวิธีการเสริมแรง ต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2อัจฉรา ธรรมาภรณ์; ฤทัยชนนี สิทธิชัย; จิตวิทยาการศึกษา
2550ผลของการสอนแบบผังมโนทัศน์ที่มีต่อความภาคภูมิใจในตนเองและผลสัมฤทฺธิ์ทางการเรียนวิชาสังคมศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2อัจฉรา ธรรมาภรณ์; พุทธพร บัวเพ็ชร; จิตวิทยาการศึกษา
2550ผลของการสอนแบบศูนย์การเรียนโดยใช้เทคนิค STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยและความคงทนในการเรียนรู้ของนักเรียนพูดสองภาษาที่มีระดับความสามารถทางการเรียนต่างกันอริยา คูหา; กาสมะห์ เปาะจิ; จิตวิทยาการศึกษา
2548ผลของการสอนแบบสตอรี่ไลน์ที่มีต่อความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีรูปแบบการเรียนรู้ต่างกันอริยา คูหา; อัฐชัย เคารพรัตน์; จิตวิทยาการศึกษา
2542ผลของการสอนแบบแลกเปลี่ยนบทบาทที่มีต่อความเข้าใจในการอ่าน ภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในจังหวัดชุมพรเพ็ญพรรณ ทิพย์คง; ทรงศรี ภักดีวิสัย; จิตวิทยาการศึกษา
2546ผลของการสอนแบบแลกเปลี่ยนบทบาทและวิธีการเสริมแรงที่มีต่อความเข้าใจ ในการอ่านภาษามลายูของนักเรียนระดับชั้นมุตาวัซซีเตาะฮ์ ปีที่ 3อริยา คูหา; มูฮำมัดสุกรี มะยา; จิตวิทยาการศึกษา
2549ผลของการสอนโดยเพื่อนช่วยสอนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีรูปแบบการคิดแตกต่างกันอริยา คูหา; สุธิดา เศรษฐการ; จิตวิทยาการศึกษา
2548ผลของการสอนโดยใช้แผนผังทางปัญญาที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษและความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีระดับความสามารถทางภาษาต่างกันอริยา คูหา; ระวิวรรณ ขวัญศรี; จิตวิทยาการศึกษา
2532ผลของการอบรมเลี้ยงดูและเพศของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ประภัสสร กระมุท; พิสณุ ฟองศรี; จิตวิทยาการศึกษา
2538ผลของการอ่านซ้ำต่างรูปแบบและช่วงเวลาในการอ่านที่มีต่อความเข้าใจในการอ่านของนักเรียนไทยมุสลิมประภัสสร กระมุท; โสรยา ปะนาฆอ; จิตวิทยาการศึกษา
2551ผลของการเขียนบันทึกการเรียนรู้ต่างชนิดที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐานและความคงทนของการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4อริยา คูหา; เครือวัลย์ รอดไฝ; จิตวิทยาการศึกษา
2548ผลของการเรียนแบบร่วมมือควบคู่กับตัวแบบในวิชาสุขศึกษาที่มีต่อควาามฉลาดทางอารมณ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3บัญญัติ ยงย่วน; ซัฟฟีซา บารู; จิตวิทยาการศึกษา
2548ผลของการเรียนแบบร่วมมือควบคู่การใช้สัญญาเงื่อนไขที่มีต่อวินัยในตนเองด้านความรับผิดชอบของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่5บัญญัติ ยงย่วน; ปฐมา ชุมศรี; จิตวิทยาการศึกษา
2549ผลของการเรียนแบบร่วมมือด้วยเทคนิคการแข่งขันระหว่างกลุ่มด้วยเกมต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์และเชาวน์อารมณ์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4อริยา คูหา; จุฑามาศ เดชาพันธุ์กุล; จิตวิทยาการศึกษา
2549ผลของการเรียนแบบร่วมมือที่มีต่อการรับรู้ความสามารถของตนเองและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2บัญญัติ ยงย่วน; จุฑามาศ ชูจันทร์; จิตวิทยาการศึกษา
2545ผลของการเรียนแบบร่วมมือแบบแบ่งกลุ่มสัมฤทธิ์และชนิดของการเสริมแรง ที่มีต่อแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6อริยา คูหา; ชนากานต์ เลิศพยัคฆรัตน์; จิตวิทยาการศึกษา
2552ผลของการใช้การเรียนรู้ด้วยตนเองที่มีต่อความเข้าใจในการอ่านวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษต่างกันอริยา คูหา; ฮารตีนี เล๊ะสิ; จิตวิทยาการศึกษา