Please use this identifier to cite or link to this item:
http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/17528
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | พัฒนิจ โกญจนาท | - |
dc.contributor.author | กัญจน์ชญา โภคินวรกุล | - |
dc.date.accessioned | 2022-09-15T06:37:42Z | - |
dc.date.available | 2022-09-15T06:37:42Z | - |
dc.date.issued | 2017 | - |
dc.identifier.uri | http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/17528 | - |
dc.description | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (บริหารธุรกิจ), 2560 | en_US |
dc.description.abstract | The objectives of the research on quality of work life factors affecting organization commitment of employees at Krung Thai Bank Public Company Hat Yai District Office, Songkhla Province were to study the demographic characteristics, level of quality of work life factors, level of organization commitment, and the influence of quality of work life on organization commitment. The samples were employees of Krung Thai Bank Public Company in Hat Yai district office, Songkhla province. The instrument was 5-level rating scale questionnaires. The data were collected from 140 employees, 100% response rate. Data were analyzed by using: frequency, percentage, standard deviation, and multiple regressions. The findings of the study reveal that: 1) Five quality of work life factors: working environment, working condition and career growth opportunities, and attitude toward colleagues and the organization were rated at the high level. Compensation and benefits, and work life balance were rated at the moderate level. 2) Employee rated three factors of organization commitment: willingness to put full effort toward work for the organization, willingness to continue their organization member status, and willingness to show trust toward the organizational goals at the moderate level. | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ | en_US |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivs 3.0 Thailand | * |
dc.rights.uri | http://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/3.0/th/ | * |
dc.subject | คุณภาพชีวิต | en_US |
dc.subject | การทํางาน | en_US |
dc.subject | ความผูกพันองค์กร | en_US |
dc.title | ปัจจัยด้านคุณภาพชีวิตการทํางานทีส่งผลต่อความผูกพันในองค์กรของพนักงาน ธนาคารกรุงไทย จํากด ั (มหาชน) สํานักงานเขตหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา | en_US |
dc.title.alternative | Quality of work life factors Affecting Organization Commitment of Employee at Krung Thai Bank Public Company Hat Yai District Office, Songkhla Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.contributor.department | Faculty of Management Sciences (Business Administration) | - |
dc.contributor.department | คณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ | - |
dc.description.abstract-th | การศึกษาปัจจัยด้านคุณภาพชีวิตการทํางานทีส่งผลต่อความผูกพันในองค์กรของ พนักงานธนาคารกรุงไทย จํากัด (มหาชน) สํานักงานเขตหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มีวัตถุประสงค์ เพือศึกษาปัจจัยส่วนบุคคล ระดับคุณภาพชีวิตการทํางาน ระดับความผูกพันต่อองค์กร และศึกษา คุณภาพชีวิตการทํางานทีมีอิทธิพลต่อความผูกพันต่อองค์กร กลุ่มตัวอย่างทีใช้ในการศึกษา คือ พนักงานธนาคารกรุงไทย จํากัด (มหาชน) สังกัดสํานักงานเขตหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จํานวน 140 คน เครืองมือทีใช้ในการศึกษาเป็น แบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ ซึงได้รับแบบสอบถามกลับคืนมา จํานวน 140 คน คิดเป็นร้อยละ 100 โดยสถิติทีใช้ ได้แก่ การแจกแจงความถี (Frequency) และค่า ร้อยละ (Percentage) ส่วนเบียงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และวิเคราะห์คุณภาพชีวิตการ ทํางานทีส่งผลต่อความผูกพันต่อองค์กร โดยใช้การวิเคราะห์ถดถอยเชิงพหุคูณ (Multiple Linear Regression) ผลการศึกษา พบว่า 1) พนักงานมีคุณภาพชีวิตด้านสภาพแวดล้อมในการทํางาน ด้านโอกาส ความก้าวหน้า และความมันคงในอาชีพ ด้านทัศนคติต่อผู้ร่วมงานและองค์กรอยู่ในระดับสูง และ ด้านค่าตอบแทนทีเป็นตัวเงินและไม่เป็นตัวเงิน และด้านความสมดุลของชีวิตการทํางานอยูในระดับปานกลาง 2) พนักงานมีระดับความผูกพันต่อองค์กร โดยภาพรวมทั้ง 3 ด้านอยูในระดับปานกลาง ได้แก่ความเต็มใจทีจะทุ่มเทความพยายามอย่างมากเพือองค์กร ความปรารถนาอย่างแรงกล้า ที่จะรักษาไว้ซึงความเป็นพนักงานในองค์กร และด้านความเชือมันอย่างแรงกล้าในการยอมรับ เป้าหมายและค่านิยมขององค์กร ตามลําดับ 3) คุณภาพชีวิตการทํางานทีส่งผลต่อความผูกพันขององค์กรของพนักงานได้แก่ ด้านโอกาสความก้าวหน้าและมั่นคงในอาชีพ มีอิทธิพลในระดับสูงทีสุดอย่างมีนัยสําคัญทางด้าน ทัศนคติต่อผู้ร่วมงานองค์กร และด้านความสมดุลของชีวิตการทํางาน มีอิทธิพลระดับสูงรองลงมา ตามลําดับ | en_US |
Appears in Collections: | 460 Minor Thesis |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
บทความวิจัย.pdf | 94.85 kB | Adobe PDF | View/Open | |
ปัญหาด้านคุณภาพชีวิตที่ส่งผลต่อความผูกผันขององค์กร.pdf | 2.31 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License