Please use this identifier to cite or link to this item: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/17068
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorกุลกานต์ เมเวส-
dc.contributor.authorขวัญชนก จีระกาญจน์-
dc.date.accessioned2021-05-18T06:39:45Z-
dc.date.available2021-05-18T06:39:45Z-
dc.date.issued2559-
dc.identifier.urihttp://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/17068-
dc.descriptionบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต(บริหารธุรกิจ),2559en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์en_US
dc.subjectแรงจูงใจen_US
dc.subjectความผูกพันen_US
dc.subjectความผูกพันองค์กรen_US
dc.titleการศึกษาแรงจูงใจและความผูกพันของพนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรในจังหวัดปัตตานี ที่มีภูมิลำเนานอกพื้นที่ปฏิบัติงานen_US
dc.title.alternativeStudy of Motivations toward Organisational Commitment: A Case Study of Bank for Agriculture and Agricultural Cooperatives in Pattani Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.contributor.departmentFaculty of Management Sciences (Business Administration)-
dc.contributor.departmentคณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ-
dc.description.abstract-thการศึกษาแรงจูงใจและความผูกพันของพนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรในจังหวัดปัตตานี ที่มีภูมิลำเนานอกพื้นที่ปฏิบัติงานมีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาแรงจูงใจต่อความผูกพันองค์กรทั้งทางด้านจิตใจ ด้านการคงอยู่ และด้านบรรทัดฐาน งานวิจัยครั้งนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ โดยใช้วิธีการสัมภาษณ์เชิงลึกกับพนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรในจังหวัดปัตตานี ที่มีภูมิลำเนานอกพื้นที่ปฏิบัติงานจานวน 10 ท่านและใช้วิธีการวิเคราะห์วาทกรรมในการวิเคราะห์ข้อมูล ผลการศึกษาพบว่า แรงจูงใจที่มีต่อความผูกพันองค์กรด้านจิตใจของพนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรในจังหวัดปัตตานี ที่มีภูมิลำเนานอกพื้นที่ปฏิบัติงานประกอบไปด้วย ความสำเร็จในการทำงาน และการได้รับการยอมรับและไว้วางใจจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย แรงจูงใจที่มีต่อความผูกพันองค์กรด้านการคงอยู่ ได้แก่ค่าตอบแทนพิเศษพื้นที่เสี่ยงภัย และแรงจูงใจที่มีต่อความผูกพันองค์กรด้านบรรทัดฐานประกอบด้วย สภาพแวดล้อมในการทำงาน ความเคยชินและไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง ข้อมูลที่ได้รับจากการวิจัยในครั้งนี้ เป็นประโยชน์เพื่อใช้เป็นแนวทางให้ผู้บริหาร ส่งเสริมและพัฒนาเรื่องแรงจูงใจ และคำนึงถึงความผูกพันด้านจิตใจ ด้านการคงอยู่ และด้านบรรทัดฐานของพนักงานมากขึ้นen_US
Appears in Collections:460 Minor Thesis



Items in PSU Knowledge Bank are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.