กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/17068
ชื่อเรื่อง: การศึกษาแรงจูงใจและความผูกพันของพนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรในจังหวัดปัตตานี ที่มีภูมิลำเนานอกพื้นที่ปฏิบัติงาน
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Study of Motivations toward Organisational Commitment: A Case Study of Bank for Agriculture and Agricultural Cooperatives in Pattani Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: กุลกานต์ เมเวส
ขวัญชนก จีระกาญจน์
Faculty of Management Sciences (Business Administration)
คณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ
คำสำคัญ: แรงจูงใจ;ความผูกพัน;ความผูกพันองค์กร
วันที่เผยแพร่: 2559
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
Abstract(Thai): การศึกษาแรงจูงใจและความผูกพันของพนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรในจังหวัดปัตตานี ที่มีภูมิลำเนานอกพื้นที่ปฏิบัติงานมีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาแรงจูงใจต่อความผูกพันองค์กรทั้งทางด้านจิตใจ ด้านการคงอยู่ และด้านบรรทัดฐาน งานวิจัยครั้งนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ โดยใช้วิธีการสัมภาษณ์เชิงลึกกับพนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรในจังหวัดปัตตานี ที่มีภูมิลำเนานอกพื้นที่ปฏิบัติงานจานวน 10 ท่านและใช้วิธีการวิเคราะห์วาทกรรมในการวิเคราะห์ข้อมูล ผลการศึกษาพบว่า แรงจูงใจที่มีต่อความผูกพันองค์กรด้านจิตใจของพนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรในจังหวัดปัตตานี ที่มีภูมิลำเนานอกพื้นที่ปฏิบัติงานประกอบไปด้วย ความสำเร็จในการทำงาน และการได้รับการยอมรับและไว้วางใจจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย แรงจูงใจที่มีต่อความผูกพันองค์กรด้านการคงอยู่ ได้แก่ค่าตอบแทนพิเศษพื้นที่เสี่ยงภัย และแรงจูงใจที่มีต่อความผูกพันองค์กรด้านบรรทัดฐานประกอบด้วย สภาพแวดล้อมในการทำงาน ความเคยชินและไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง ข้อมูลที่ได้รับจากการวิจัยในครั้งนี้ เป็นประโยชน์เพื่อใช้เป็นแนวทางให้ผู้บริหาร ส่งเสริมและพัฒนาเรื่องแรงจูงใจ และคำนึงถึงความผูกพันด้านจิตใจ ด้านการคงอยู่ และด้านบรรทัดฐานของพนักงานมากขึ้น
รายละเอียด: บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต(บริหารธุรกิจ),2559
URI: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/17068
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:460 Minor Thesis



รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น