Please use this identifier to cite or link to this item:
http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/14204
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สุธินี ฤกษ์ขำ | - |
dc.contributor.author | อัจฉราภรณ์ ทองศรีนุ่น | - |
dc.date.accessioned | 2021-05-17T09:15:36Z | - |
dc.date.available | 2021-05-17T09:15:36Z | - |
dc.date.issued | 2559 | - |
dc.identifier.uri | http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/14204 | - |
dc.description | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต(บริหารธุรกิจ),2559 | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ | en_US |
dc.subject | การระบุคุณลักษณะคนเก่ง | en_US |
dc.subject | ระบบบริหารคนเก่ง | en_US |
dc.subject | ศักยภาพ | en_US |
dc.title | การระบุคุณลักษณะในระบบการบริหารคนเก่ง : กรณีศึกษา บริษัท คาร์เร็กซ์ เบอร์ฮาด | en_US |
dc.title.alternative | Talent Identification in the Talent Management System: A Case Study of Karex Berhad | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.contributor.department | Faculty of Management Sciences (Business Administration) | - |
dc.contributor.department | คณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ | - |
dc.description.abstract-th | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อวิเคราะห์ความสามารถหลักที่สอดคล้องกับ นโยบายและวัฒนธรรมขององค์กรเพื่อใช้ในการระบุคนเก่งตำแหน่งผู้จัดการแผนกบริษัท คาร์เร็กซ์ เบอร์ฮาด (2) เพื่อศึกษาแนวทางการบริหารคนเก่งในขั้นตอนการระบุคนเก่งตาแหน่งผู้จัดการแผนกบริษัทคาร์เร็กซ์ เบอร์ฮาด และ (3) เพื่อจัดทำเอกสารใช้ในระบบบริหารคนเก่ง (ขั้นตอนในการระบุ) ตำแหน่งผู้จัดการแผนกของบริษัท คาร์เร็กซ์ เบอร์ฮาด ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือพนักงานระดับผู้จัดการแผนกและผู้จัดการฝ่ายซึ่งประกอบด้วย 3 บริษัทรวมจำนวน 26 คนด้วยวิธีการสนทนากลุ่ม นอกจากนี้ยังมีทีมระดับบริหารองค์กรร่วมสัมภาษณ์ด้วย โดยพัฒนาเครื่องมือจากการวิจัยเอกสารและเอกสารภายในองค์กรเพื่อนามาเป็นข้อสรุปในการหาคุณลักษณะคนเก่งตาแหน่งผู้จัดการแผนก ผลการศึกษาวิสัยทัศน์ของบริษัท คือบริษัทจะผลิตถุงยางอนามัยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดที่มีคุณภาพสูงตามมาตรฐานสากลเพื่อให้บรรลุความพึงพอใจของลูกค้า ผู้บริหารระดับสูงสุดและพนักงานได้มีความคิดเห็นตรงกันว่า 10 คุณลักษณะประกอบด้วย ความซื่อสัตย์ การตั้งใจเรียนรู้ สัญชาตญาณการเป็นเจ้าของธุรกิจ การรักษาคามั่นสัญญา ความโปร่งใสในการตัดสินใจ การสร้างความศรัทธา การเป็นผู้ฟังที่ดี การตรงต่อเวลา การรักษาความลับและความขยันหมั่นเพียร นอกจากนี้ ศักยภาพทั้ง 7 ด้านที่จำเป็นสาหรับคนเก่ง ประกอบด้วย ความรู้ความสามารถ ประสบการณ์ในการทำงาน การทำงานเป็นทีม ภาวะผู้นำการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง ความมุ่งมั่นในการทำงานและแนวคิดบริหารจัดการเป็นระบบ จึงนาคุณลักษณะและศักยภาพของคนเก่ง ไปใช้ในการประเมินหาคนเก่ง เริ่มต้นด้วยผลการประเมินผลการปฏิบัติงานที่ดีใน 3 ปีติดต่อกัน ในขั้นสุดท้ายได้นาเอาเครื่องมือที่เรียกว่าตาราง 9 ช่องมาสรุปผลการระบุคุณลักษณะคนเก่ง ข้อเสนอแนะที่ได้จาการศึกษาคือวิธีดำเนินการ ขั้นตอนในการระบุคุณลักษณะ คนเก่งในองค์กรและการนาระบบบริหารคนเก่งมาใช้ในอนาคต | en_US |
Appears in Collections: | 460 Minor Thesis |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
81.การระบุคุณลักษณะในระบบการบริหารคนเก่ง กรณีศึกษา บริษัท คาร์เร็กซ์ เบอร์ฮาด.pdf | 1.64 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in PSU Knowledge Bank are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.