Please use this identifier to cite or link to this item:
http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/14137
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สมแก้ว รุ่งเลิศเกรียงไกร | - |
dc.contributor.author | ปาริชาต จันทสุรัส | - |
dc.date.accessioned | 2021-05-17T09:06:25Z | - |
dc.date.available | 2021-05-17T09:06:25Z | - |
dc.date.issued | 2559 | - |
dc.identifier.uri | http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/14137 | - |
dc.description | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต(บริหารธุรกิจ),2559 | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ | en_US |
dc.subject | ทักษะทางวิชาชีพ | en_US |
dc.subject | คุณภาพการตรวจสอบภายใน | en_US |
dc.subject | ความพึงพอใจ | en_US |
dc.title | ทักษะทางวิชาชีพในการปฏิบัติงานและคุณภาพการตรวจสอบภายใน: มุมมองของผู้รับบริการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ | en_US |
dc.title.alternative | Professional Skills and Internal Audit Quality: Perspectives of Customers at Prince of Songkla University | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.contributor.department | Faculty of Management Sciences (Business Administration) | - |
dc.contributor.department | คณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ | - |
dc.description.abstract-th | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความคิดเห็นต่อทักษะทางวิชาชีพที่ ผู้ตรวจสอบภายในควรมีในการปฏิบัติงาน รวมถึงศึกษาระดับความคาดหวัง ระดับการรับรู้และความพึงพอใจในคุณภาพการตรวจสอบภายในของผู้รับบริการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โดยรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้ปฏิบัติงานด้านการเงินและบัญชี และผู้ปฏิบัติงานด้านการพัสดุ จานวน 170 ราย คิดเป็นร้อยละ 58.62 จากจานวนประชากร 290 ราย เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็นแบบสอบถามมาตรส่วนประเมินค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบความแตกต่างโดยใช้ค่าสถิติ t-test และ F-test ผลการศึกษาพบว่า 1. ผู้รับบริการมีความคิดเห็นต่อทักษะทางวิชาชีพที่ผู้ตรวจสอบภายในควรมีในการปฏิบัติงาน โดยรวมและเป็นรายด้านอยู่ในระดับมาก ได้แก่ ทักษะทางวิชาการเชิงปฏิบัติและหน้าที่งาน ทักษะทางคุณลักษณะเฉพาะบุคคล ทักษะทางปัญญา ทักษะทางปฏิสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและการสื่อสาร และทักษะการบริหารองค์กรและการจัดการธุรกิจ ตามลาดับ โดยผู้รับบริการที่มีตาแหน่งงานปัจจุบันและใช้บริการการตรวจสอบภายในมาแล้วแตกต่างกันให้ระดับความคิดเห็นต่อทักษะทางวิชาชีพที่ผู้ตรวจสอบภายในควรมีในการปฏิบัติงานแตกต่างกันอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติ 2. ระดับความคาดหวังในคุณภาพการตรวจสอบภายในของผู้รับบริการโดยรวมอยู่ในระดับมาก โดยด้านความชัดเจนและด้านความถูกต้อง มีความคาดหวังอยู่ในระดับมากที่สุด และด้านความกระชับ ด้านความทันต่อเวลา ด้านความจูงใจ และด้านความสร้างสรรค์ มีความคาดหวังอยู่ในระดับมาก โดยผู้รับบริการที่มีประสบการณ์การทางานในตาแหน่งปัจจุบันและใช้บริการการตรวจสอบภายในมาแล้วแตกต่างกัน ประเมินระดับความคาดหวังในคุณภาพการตรวจสอบภายในแตกต่างกันอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติ | en_US |
Appears in Collections: | 460 Minor Thesis |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
26.ทักษะทางวิชาชีพในการปฏิบัติงานและคุณภาพการตรวจสอบ.pdf | 1.68 MB | Adobe PDF | View/Open | |
26.ทักษะทางวิชาชีพในการปฏิบัติงานและคุณภาพการตรวจสอบ-บทความ.pdf | 362.37 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in PSU Knowledge Bank are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.