Please use this identifier to cite or link to this item: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/13177
Title: บทบาทที่เกษตรกรคาดหวังและบทบาทปฏิบัติจริงของการยางแห่งประเทศไทย ในการพัฒนาเกษตรกรและสถาบันเกษตรกรชาวสวนยาง เขตจังหวัดประจวบคีรีขันธ์
Other Titles: Expected and Actual Roles of Rubber Authority of Thailand in The View of Rubber Farmers Regarding to Farmers and The Institute of Rubber Farmer Development in Prachuap Khiri Khan Province
Authors: ทิพวรรณ จันทมณีโชติ
ธรรมพร พงศ์พัฒนะพฤทธิ์
Faculty of Management Sciences (Business Administration)
คณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ
Keywords: การเลือกซื้อสินค้า การตัดสินใจ;พฤติกรรมผู้บริโภค
Issue Date: 2559
Publisher: มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
Abstract: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาการรับรู้ความเสี่ยงในการซื้อเครื่องมือช่างออนไลน์ของประชากรในเขตอาเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 2) เพื่อศึกษาทัศนคติต่อการซื้อเครื่องมือช่างออนไลน์ของประชากรในเขตอาเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้ความเสี่ยงในการซื้อเครื่องมือช่างออนไลน์และทัศนคติต่อการซื้อเครื่องมือช่างออนไลน์ของประชากรในเขตอาเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้มีแนวโน้มในการซื้อเครื่องมือช่างออนไลน์ ในเขตอาเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จานวน 385 คน เครื่องมือที่ใช้ในงานวิจัยเป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับข้อมูลทั่วไป การรับรู้ความเสี่ยงในการซื้อเครื่องมือช่างออนไลน์ และ ทัศนคติต่อการซื้อเครื่องมือช่างออนไลน์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสาเร็จรูป สถิติที่ใช้คือ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และหาค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน (Pearson’s Product-moment Correlation Coefficient) ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างให้ความสาคัญกับการรับรู้ความเสี่ยงในด้านการทางานของสินค้ามากที่สุด ให้ความสาคัญกับทัศนคติด้านความสะดวกในการซื้อมากที่สุด ผลของความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้ความเสี่ยงในการซื้อเครื่องมือช่างออนไลน์กับทัศนคติต่อการซื้อเครื่องมือช่างออนไลน์มีความสัมพันธ์กันอย่างไม่มีนัยสาคัญ
Description: บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต(บริหารธุรกิจ),2559
URI: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/13177
Appears in Collections:460 Minor Thesis

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
5610522014.pdf1.34 MBAdobe PDFView/Open
5610522014-manuscript.pdf397.48 kBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons