Please use this identifier to cite or link to this item: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/13170
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุมนา ลาภาโรจน์กิจ-
dc.contributor.authorจันทร์จิรา จีนนา-
dc.date.accessioned2020-10-15T04:07:10Z-
dc.date.available2020-10-15T04:07:10Z-
dc.date.issued2559-
dc.identifier.urihttp://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/13170-
dc.descriptionบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต(บริหารธุรกิจ),2559en_US
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสาคัญของระดับผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการ ตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียม ศึกษาความตั้งใจซื้อคอนโดมิเนียม และศึกษาระดับของผลิตภัณฑ์ที่มี ความสัมพันธ์กับความตั้งใจซื้อคอนโดมิเนียมในอา เภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ใช้แบบสอบถามเป็น เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้บริโภคที่มีความสนใจจะซื้อคอนโดมิเนียมในอา เภอ หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จา นวน 385 คน โดยการสุ่มตัวอย่างแบบตามความสะดวก แล้วนา ข้อมูลมา วิเคราะห์ด้วยสถิติค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน t-test, F-test และค่า สัมประสิทธ์ิสหสัมพันธ์ของเพียร์สัน ผลการวิจัย พบว่า ระดับของผลิตภัณฑ์ที่มีความสาคัญมากที่สุดต่อการตัดสินใจซื้อ คอนโดมิเนียมในอา เภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา คือ ผลิตภัณฑ์ที่คาดหวัง (X = 4.37) โดยผู้บริโภคมี ความคาดหวังต่อโครงสร้างของตัวอาคารมีความปลอดภัยมากที่สุด (X = 4.51) สาหรับความตั้งใจซื้อ คอนโดมิเนียม พบว่า ผู้บริโภคมีความตั้งใจซื้อในระดับปานกลาง (X = 3.39) โดยมีความตั้งใจซื้อ คอนโดมิเนียมเมื่อคอนโดมิเนียมที่เสนอขายสอดคล้องกับความต้องการมากที่สุด (X = 3.66) โดย ผู้บริโภคที่มีรายได้มากกว่า 40,000 บาท (X = 3.87) และมีจา นวนสมาชิกในครอบครัว 1 คน (X = 3.64) เป็นกลุ่มที่มีความตั้งใจซื้อคอนโดมิเนียมมากที่สุดแตกต่างจากกลุ่มอื่น ๆ อย่างมีนัยสาคัญทาง สถิติที่ระดับ 0.05 นอกจากนี้ยังพบว่าระดับของผลิตภัณฑ์ทุกระดับมีความสัมพันธ์ทางบวกในระดับ ปานกลางกับความตั้งใจซื้อคอนโดมิเนียม อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 โดยผลิตภัณฑ์ที่ คาดหวัง (r = 0.59) เป็นระดับของผลิตภัณฑ์ที่มีความสัมพันธ์สูงสุดกับความตั้งใจซื้อ งานวิจัยนี้เป็นประโยชน์กับผู้ประกอบการคอนโดมิเนียมในอา เภอหาดใหญ่ จังหวัด สงขลา สามารถนาไปเป็นแนวทางในการวางแผนการพัฒนาและปรับปรุงผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับ ความต้องการของผู้บริโภค โดยผู้ประกอบการควรให้ความสาคัญกับผลิตภัณฑ์ที่คาดหวังของผู้บริโภค ให้มากที่สุด คือ ควรออกแบบอาคารให้มีความปลอดภัย เพื่อสร้างความมั่นใจในการตัดสินใจซื้อ คอนโดมิเนียมให้กับผู้บริโภคen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์en_US
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivs 3.0 Thailand*
dc.rights.urihttp://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/3.0/th/*
dc.subjectความตั้งใจซื้อen_US
dc.subjectระดับผลิตภัณฑ์en_US
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคen_US
dc.titleระดับของผลิตภัณฑ์ที่มีความสัมพันธ์กับความตั้งใจซื้อคอนโดมิเนียมในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาen_US
dc.title.alternativeRelationship of Product Levels and Intention to Purchase Condominium in Hatyai, Songkhla Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.contributor.departmentFaculty of Management Sciences (Business Administration)-
dc.contributor.departmentคณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ-
Appears in Collections:460 Minor Thesis

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
5610522006.pdf2.52 MBAdobe PDFView/Open
5610522006-manuscript.pdf404.68 kBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons