กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/13170
ชื่อเรื่อง: ระดับของผลิตภัณฑ์ที่มีความสัมพันธ์กับความตั้งใจซื้อคอนโดมิเนียมในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Relationship of Product Levels and Intention to Purchase Condominium in Hatyai, Songkhla Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุมนา ลาภาโรจน์กิจ
จันทร์จิรา จีนนา
Faculty of Management Sciences (Business Administration)
คณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ
คำสำคัญ: ความตั้งใจซื้อ;ระดับผลิตภัณฑ์;พฤติกรรมผู้บริโภค
วันที่เผยแพร่: 2559
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
บทคัดย่อ: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสาคัญของระดับผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการ ตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียม ศึกษาความตั้งใจซื้อคอนโดมิเนียม และศึกษาระดับของผลิตภัณฑ์ที่มี ความสัมพันธ์กับความตั้งใจซื้อคอนโดมิเนียมในอา เภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ใช้แบบสอบถามเป็น เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้บริโภคที่มีความสนใจจะซื้อคอนโดมิเนียมในอา เภอ หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จา นวน 385 คน โดยการสุ่มตัวอย่างแบบตามความสะดวก แล้วนา ข้อมูลมา วิเคราะห์ด้วยสถิติค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน t-test, F-test และค่า สัมประสิทธ์ิสหสัมพันธ์ของเพียร์สัน ผลการวิจัย พบว่า ระดับของผลิตภัณฑ์ที่มีความสาคัญมากที่สุดต่อการตัดสินใจซื้อ คอนโดมิเนียมในอา เภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา คือ ผลิตภัณฑ์ที่คาดหวัง (X = 4.37) โดยผู้บริโภคมี ความคาดหวังต่อโครงสร้างของตัวอาคารมีความปลอดภัยมากที่สุด (X = 4.51) สาหรับความตั้งใจซื้อ คอนโดมิเนียม พบว่า ผู้บริโภคมีความตั้งใจซื้อในระดับปานกลาง (X = 3.39) โดยมีความตั้งใจซื้อ คอนโดมิเนียมเมื่อคอนโดมิเนียมที่เสนอขายสอดคล้องกับความต้องการมากที่สุด (X = 3.66) โดย ผู้บริโภคที่มีรายได้มากกว่า 40,000 บาท (X = 3.87) และมีจา นวนสมาชิกในครอบครัว 1 คน (X = 3.64) เป็นกลุ่มที่มีความตั้งใจซื้อคอนโดมิเนียมมากที่สุดแตกต่างจากกลุ่มอื่น ๆ อย่างมีนัยสาคัญทาง สถิติที่ระดับ 0.05 นอกจากนี้ยังพบว่าระดับของผลิตภัณฑ์ทุกระดับมีความสัมพันธ์ทางบวกในระดับ ปานกลางกับความตั้งใจซื้อคอนโดมิเนียม อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 โดยผลิตภัณฑ์ที่ คาดหวัง (r = 0.59) เป็นระดับของผลิตภัณฑ์ที่มีความสัมพันธ์สูงสุดกับความตั้งใจซื้อ งานวิจัยนี้เป็นประโยชน์กับผู้ประกอบการคอนโดมิเนียมในอา เภอหาดใหญ่ จังหวัด สงขลา สามารถนาไปเป็นแนวทางในการวางแผนการพัฒนาและปรับปรุงผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับ ความต้องการของผู้บริโภค โดยผู้ประกอบการควรให้ความสาคัญกับผลิตภัณฑ์ที่คาดหวังของผู้บริโภค ให้มากที่สุด คือ ควรออกแบบอาคารให้มีความปลอดภัย เพื่อสร้างความมั่นใจในการตัดสินใจซื้อ คอนโดมิเนียมให้กับผู้บริโภค
รายละเอียด: บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต(บริหารธุรกิจ),2559
URI: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/13170
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:460 Minor Thesis

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
5610522006.pdf2.52 MBAdobe PDFดู/เปิด
5610522006-manuscript.pdf404.68 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons