Please use this identifier to cite or link to this item: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/13113
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวรพจน์ ปานรอด-
dc.contributor.authorวทันยา อัคขนิฐ-
dc.date.accessioned2020-09-28T04:52:42Z-
dc.date.available2020-09-28T04:52:42Z-
dc.date.issued2559-
dc.identifier.urihttp://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/13113-
dc.descriptionบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต(บริหารธุรกิจ),2559en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลที่มีความแตกต่างต่อพฤติกรรมการใช้บริการป้องกันและกำจัดปลวก ในเขตพื้นที่อาเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 2) เพื่อศึกษาปัจจัยคุณภาพบริการที่มีที่มีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการใช้บริการป้องกันและกำจัดปลวก ในเขตพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 3) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการใช้บริการป้องกันและกาจัดปลวก ในเขตพื้นที่อาเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ประชากรเป็นผู้ใช้บริการป้องกันและกาจัดปลวกในเขตพื้นที่อาเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จานวน 1,060 ราย โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจานวน 290ราย และนามาวิเคราะห์เชิงปริมาณด้วย ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน One-Way Analysis of Variance (ANOVA) และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นผู้ใช้บริการเพศหญิง มีอายุระหว่าง 31-40 ปี มีการศึกษาระดับปริญญาตรี ประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนระหว่าง 10,001-20,000 บาท มีลักษณะที่พักอาศัยเป็นบ้านเดี่ยว ที่มีอายุของบ้านมากกว่า 10 ปี โดยปัจจัยส่วนบุคลที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการใช้บริการป้องกันและกาจัดปลวก ได้แก่ เพศ ระดับการศึกษา อายุบ้าน และลักษณะบ้าน ที่ระดับนัยสาคัญทางสถิติ 0.05 ซึ่งปัจจัยคุณภาพบริการทั้ง 5 ด้าน และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดทั้ง 7 ด้าน ส่งผลต่อพฤติกรรมการใช้บริการป้องกันและกาจัดปลวก ในเขตพื้นที่อาเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ที่ระดับนัยสาคัญทางสถิติ 0.01en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์en_US
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivs 3.0 Thailand*
dc.rights.urihttp://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/3.0/th/*
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคen_US
dc.subjectส่วนประสมทางการตลาดen_US
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพบริการและส่วนประสมทางการตลาดกับพฤติกรรม การใช้บริการป้องกันและกำจัดปลวก ในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา:กรณีศึกษา ห้างหุ้นส่วน พี.วี.เคมีภัณฑ์ (2551)en_US
dc.title.alternativeThe Relationship between Service Quality, Marketing Mix and Service Behaviors of the Termite Control and Protection in Hatyai District, Songkhla Province: A Case Study of P.V. Chemical (2551) Limited Partnershipen_US
dc.typeThesisen_US
dc.contributor.departmentFaculty of Management Sciences (Business Administration)-
dc.contributor.departmentคณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ-
Appears in Collections:460 Minor Thesis



This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons