Browsing by Author จิตวิทยาการศึกษา

Showing results 45 to 64 of 123 < previous   next >
Issue DateTitleAuthor(s)
2547ผลของการใช้กิจกรรมการย่อเรื่องควบคู่กับการเสริมแรงต่างแบบ ที่มีต่อความเข้าใจในการอ่านของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6บัญญัติ ยงย่วน; ชยาภรณ์ ขุมทอง; จิตวิทยาการศึกษา
2532ผลของการใช้ข้อมูลย้อนกลับต่างรูปแบบต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนที่มีระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่างกันประภัสสร กระมุท; รัตนา วิเศษเจริญ; จิตวิทยาการศึกษา
2533ผลของการใช้นิทานและการใช้เกมที่มีต่อแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ของนักเรียน ที่มีแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ต่ำอัจฉรา ธรรมาภรณ์; เสนอ ทองจีน; จิตวิทยาการศึกษา
2532ผลของการใช้บทเรียนต่างชนิดต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตของนักเรียนที่มีระดับความสามารถทางภาษาต่างกันอัจฉรา ธรรมาภรณ์; ราศี มุสิเกต; จิตวิทยาการศึกษา
2533ผลของการใช้บทเรียนต่างชนิดที่มีต่อการปฏิบัติทางการเรียนกลุ่มวิชาสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่างกันวัน เดชพิชัย; ประศาสน์ ท้าวกัญญา; จิตวิทยาการศึกษา
2536ผลของการใช้ภาพประกอบสองสีและเพศที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5วัน เดชพิชัย; พัชรินทร์ ท้าวกัญญา; จิตวิทยาการศึกษา
2546ผลของการใช้สัญญาการเรียนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มวิชาสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต ของนักเรียนที่มีแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ต่างกันอัจฉรา ธรรมาภรณ์; จารุวรรณ ยั่งยืน; จิตวิทยาการศึกษา
2552ผลของกิจกรรมตามแนวคิดการปรับพฤติกรรมทางปัญญาที่มีต่อการเห็นคุณค่าในตนเองและทักษะชีวิตของผู้ติดยาเสพติดอริยา คูหา; สรินฎา ปุติ; จิตวิทยาการศึกษา
2549ผลของกิจกรรมประกอบการสอนโดยเพื่อนช่วยสอนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสังคมศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ต่างกันอัจฉรา ธรรมาภรณ์; รัตนันต์ สุวรรณละออง; จิตวิทยาการศึกษา
2549ผลของกิจกรรมประกอบการเรียนแบบร่วมมือเทคนิคกลุ่มสืบสวนสอบสวนที่มีต่อความภาคภูมิใจในตนเองและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสังคมศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่3อัจฉรา ธรรมาภรณ์; วันดี เพ็งดำ; จิตวิทยาการศึกษา
2532ผลของความถี่ของคำใหม่ในข้อความ และประเภทประโยคแวดล้อม ที่มีผลต่อการเรียนอ่านคำใหม่ของนักเรียนที่พูดภาษามลายูถิ่น เป็นภาษาที่หนึ่งและมีความพร้อมทางภาษาต่างกันไสว เลี่ยมแก้ว; ณัฏพร ธรรมไพบูลย์; จิตวิทยาการศึกษา
2530ผลของคำที่ประกอบด้วยหน่วยเสียงพยัญชนะสะกดและหน่วยเสียงสระเดี่ยว ที่มีต่อการเรียนอ่านคำเคลื่อม บุษย์แก้ว; ไพบูลย์ พรหมดำ; จิตวิทยาการศึกษา
2536ผลของตัวแบบที่มีต่อการลดความวิตกกังวลของนักศึกษาพยาบาลก่อนการศึกษา ภาคปฏิบัติวิชาแนวคิดพื้นฐานและหลักการพยาบาลประภัสสร กระมุท; จินตวีพร เขมะจารีย์กุล; จิตวิทยาการศึกษา
2539ผลของตัวแบบร่วมกับคำถามและตัวแบบร่วมกับบทสรุป ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเนื้อหาวิชาการพยาบาลจิตเวชอัจฉรา ธรรมาภรณ์; วิลาสินี หทัยพิทักษ์; จิตวิทยาการศึกษา
2531ผลของตำแหน่งของคำถามและการใช้ภาพประกอบที่มีต่อการจำเนื้อเรื่องของนักเรียนที่ต่างเพศกันไสว เลี่ยมแก้ว; จุฑารัตน์ ชุมสมาน; จิตวิทยาการศึกษา
2533ผลของบทเรียนต่างประเภทและการให้ข้อมูลย้อนกลับที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางก ารเรียนกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตอัจฉรา ธรรมาภรณ์; มลิวัลย์ สมศักดิ์; จิตวิทยาการศึกษา
2534ผลของบทเรียนที่มีการวางตำแหน่ง และรูปแบบของบทสรุปต่างกัน ต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียน ที่มีระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่างกันอัจฉรา ธรรมาภรณ์; ทัศนีย์ วิเศษเจริญ; จิตวิทยาการศึกษา
2538ผลของบทเรียนที่มีสัดส่วนคำถามตามระดับการวัดและตำแหน่งคำถามต่างกันต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตของนักเรียนที่มีระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่างกันอัจฉรา ธรรมาภรณ์; มัลลิกา สุสานนท์; จิตวิทยาการศึกษา
2536ผลของบทเรียนและสิ่งช่วยจัดความคิดรวบยอดเนื้อเรื่องต่างรูปแบบที่มีต่อการเรียนรู้เนื้อเรื่องกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตอัจฉรา ธรรมาภรณ์; กฤษฎา กุลฑล; จิตวิทยาการศึกษา
2533ผลของประเภทของโจทย์ปัญหาและวิธีเสนอโจทย์ปัญหาที่มีต่อความสามารถ ในการแก้ปัญหาของนักเรียนที่มีมโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์แตกต่างกันไสว เลี่ยมแก้ว; เกศิณี สุนาพันธ์; จิตวิทยาการศึกษา