Please use this identifier to cite or link to this item: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/17833
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอับดุลฮากัม เฮ็งปิยา-
dc.contributor.authorนาวี เสล่ราษฎร์-
dc.date.accessioned2023-02-23T03:58:10Z-
dc.date.available2023-02-23T03:58:10Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.urihttp://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/17833-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (การบริหารและการจัดการการศึกษาอิสลาม))--มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์, 2564en_US
dc.description.abstractThis study aimed to (1) For study Islamic Morals and Ethics of Self, People, and Work Management of School Administrators as Perceived by Teachers of Islamic Private Schools, Krabi Province (2) For comparing Islamic Morals and Ethics of Self, People, and Work Management of School Administrators as Perceived by Teachers of Islamic Private Schools, Krabi Province.By analyzing in gender, age, education of qualification, and experience in work. and (3) For gathering the suggestions of Islamic Morals and Ethics of Self, People, and Work Management of School Administrators as Perceived by Teachers of Islamic Private Schools, Krabi Province. The Sample group that used to collect the research information has 208 people. Selecting the sample group by using calculation method from Yamane statistics that used in data analysis from questionnaires consisted of percentage Value, average and standard deviation, T-test value and F-test value. Research result (1) The Islamic Morals and Ethics of Self, People, and Work Management of School Administrators as Perceived by Teachers of Islamic Private Schools, Krabi Province. Has overall and the aspects are at a high level. (2) The comparison of Islamic Morals and Ethics of Self, People, and Work Management of School Administrators as Perceived by Teachers of Islamic Private Schools, Krabi Province by analyzing in gender, age, education of qualification, and experience in work. According to the study, It was found that it is no different. (3) The suggestions of Islamic Morals and Ethics of Self, People, and Work Management of School Administrators as Perceived by Teachers of Islamic Private Schools, Krabi Province. According to study, It was found that in self management, the administrator should act as a good examplepen_US
dc.description.sponsorshipPrince of Songkla Universityen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์en_US
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivs 3.0 Thailand*
dc.rights.urihttp://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/3.0/th/*
dc.subjectIslamic Moralsen_US
dc.subjectTeachers of Islamic Private Schools, Krabi Provinceen_US
dc.subjectผู้บริหารโรงเรียน แง่ศีลธรรมจรรยาen_US
dc.titleคุณธรรมจริยธรรมอิสลามในการครองตน ครองคน และครองงานของผู้บริหารโรงเรียนตามความคิดเห็นของครูโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม จังหวัดกระบี่en_US
dc.title.alternativeIslamic Morals and Ethics of Self, People, and Work Management of School Administrators as Perceived by Teachers of Islamic Private Schools, Krabi Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.contributor.departmentFaculty of Islamic Sciences-
dc.contributor.departmentคณะวิทยาการอิสลาม-
dc.description.abstract-thวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อศึกษาคุณธรรมจริยธรรมอิสลามในการครองตน ครองคน และครองงานของผู้บริหารโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามจังหวัดกระบี่ 2) เพื่อเปรียบเทียบคุณธรรมจริยธรรมอิสลามในการครองตน ครองคน และครองงานของผู้บริหารโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามจังหวัดกระบี่ โดยจำแนกตามเพศ อายุ วุฒิทางการศึกษา และประสบการณ์ในการทำงาน 3) เพื่อรวบรวมข้อเสนอแนะของคุณธรรมจริยธรรมอิสลามในการครองตน ครองคน และครองงานของผู้บริหารโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามจังหวัดกระบี่ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการเก็บข้อมูลวิจัยครั้งนี้มีจำนวน 208 คน คัดเลือกกลุ่มตัวอย่างโดยวิธีการคำนวณจากสูตรของ ยามาเน่ (Taro Yamane) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลจากแบบสอบถาม ประกอบด้วย ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่า T-test และค่า F-test ผลการวิจัย พบว่า 1) คุณธรรมจริยธรรมอิสลามในการครองตน ครองคน และครองงานของผู้บริหารโรงเรียนตามความคิดเห็นของครู โรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามจังหวัดกระบี่ โดยภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 2) การเปรียบเทียบคุณธรรมจริยธรรมอิสลามในการครองตน ครองคน และครองงานของผู้บริหารโรงเรียนตามความคิดเห็นของครู โรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามจังหวัดกระบี่ โดยจำแนกตามเพศ อายุ วุฒิทางการศึกษา และประสบการณ์ในการทำงาน พบว่า ไม่แตกต่างกัน 3) ข้อเสนอแนะของคุณธรรมจริยธรรมอิสลามในการครองตน ครองคน และครองงานของผู้บริหารโรงเรียนตามความคิดเห็นของครู โรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามจังหวัดกระบี่ พบว่า ด้านการครองตน ผู้บริหารควรปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดี ด้านการครองคน ผู้บริหารควรมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีกับผู้อื่น ด้านการครองงาน ผู้บริหารควรพัฒนาวิสัยทัศน์ของสถานศึกษาให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงและเน้นประสิทธิภาพของโรงเรียนen_US
Appears in Collections:761 Thesis

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
6120420113.pdfNawee Salerat, Abdulhakam Hengpiya1.85 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons