Please use this identifier to cite or link to this item: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/17066
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorศศิวิมล สุขบท-
dc.contributor.authorสุดารัตน์ อมรเจริญทรัพย์-
dc.date.accessioned2021-05-18T06:30:18Z-
dc.date.available2021-05-18T06:30:18Z-
dc.date.issued2559-
dc.identifier.urihttp://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/17066-
dc.descriptionบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต(บริหารธุรกิจ),2559en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์en_US
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivs 3.0 Thailand*
dc.rights.urihttp://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/3.0/th/*
dc.subjectการแบ่งส่วนตลาดen_US
dc.subjectคอนโดมิเนียม อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาen_US
dc.titleการแบ่งส่วนตลาดผู้บริโภคที่เลือกซื้อคอนโดมิเนียมในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาen_US
dc.title.alternativeMarket Segmentation on Purchasing of Condominium in Hatyai District, Songkla Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.contributor.departmentFaculty of Management Sciences (Business Administration)-
dc.contributor.departmentคณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ-
dc.description.abstract-thการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการแบ่งส่วนตลาดของผู้บริโภคที่เลือกซื้อ คอนโดมิเนียม ในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยใช้เกณฑ์ประชากรศาสตร์ จิตวิทยา พฤติกรรม ศาสตร์ในการพิจารณา และศึกษาการวางตำแหน่งทางการตลาด โดยพิจารณาจากการรับรู้ ของ ผู้บริโภคที่เลือกซื้อคอนโดมิเนียม ในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ทำการวิจัยเชิงสารวจ ใช้ แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง แบบโควตา จำนวน 200 ตัวอย่าง และวิเคราะห์ข้อมูลด้วยการแจกแจงความถี่ ร้อยละ และ Cluster Analysis เทคนิค Hierarchical Cluster Analysis ผลการวิจัยพบว่า จากกลุ่มตัวอย่างสามารถแบ่งส่วนตลาดออกเป็น 5 กลุ่ม คือ 1. กลุ่มรับราชการ พนักงานบริษัทเอกชน รายได้ระดับกลาง (ขนาดตลาด 91.5%) 2. กลุ่มพนักงาน บริษัทเอกชน รายได้ระดับต่า (ขนาดตลาด 4%) 3. กลุ่มพนักงานบริษัทเอกชน รายได้ระดับสูง (ขนาดตลาด 2%) 4. กลุ่มรับราชการ รายได้ระดับสูง (ขนาดตลาด 2%) 5. กลุ่มนักธุรกิจ/เจ้าของ กิจการ รายได้ระดับกลาง (0.5%) ในการวางตำแหน่งทางการตลาด ผู้บริโภคมีการรับรู้คุณลักษณะ ต่าง ๆ ของคอนโดมิเนียมที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อดังนี้ ด้านราคาคอนโดมิเนียมเหมาะสมกับ คุณภาพและที่ตั้ง ด้านกีฬา เช่น ห้องออกกา ลังกาย ด้านการอำนวยความสะดวกพื้นที่จอดรถเพียงพอ ด้านระบบรักษาความปลอดภัย มี key card ควบคุมการเข้าออกภายในอาคาร การอำนวยความ สะดวกด้านการเงิน อัตราดอกเบี้ยเงินกู้พิเศษจากธนาคาร ด้านคุณลักษณะของเจ้าของโครงการ (developer) มีภาพลักษณ์ที่ดีที่พบเห็นตามสื่อต่าง ๆ คุณลักษณะด้านสาธารณูปโภคที่มีครบครัน จากผลการวิจัยสามารถนามาเป็นแนวทางในการสร้างคอนโดมิเนียมในอำเภอ หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยในการกาหนดกลยุทธ์ทางการตลาด เน้นการออกแบบตกแต่งให้ดู ทันสมัย ประกอบกับคอนโดมิเนียมตั้งอยู่ในทำเลที่น่าสนใจ มีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม มีที่จอด รถเพียงพอกับความต้องการ มีการโฆษณาด้วยข้อเท็จจริงที่น่าเชื่อถือ ประชาสัมพันธ์ได้อย่าง น่าสนใจ ปัจจัยเหล่านี้เป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการควรให้ความใส่ใจen_US
Appears in Collections:460 Minor Thesis



This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons