Please use this identifier to cite or link to this item:
http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/17066
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ศศิวิมล สุขบท | - |
dc.contributor.author | สุดารัตน์ อมรเจริญทรัพย์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-05-18T06:30:18Z | - |
dc.date.available | 2021-05-18T06:30:18Z | - |
dc.date.issued | 2559 | - |
dc.identifier.uri | http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/17066 | - |
dc.description | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต(บริหารธุรกิจ),2559 | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ | en_US |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivs 3.0 Thailand | * |
dc.rights.uri | http://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/3.0/th/ | * |
dc.subject | การแบ่งส่วนตลาด | en_US |
dc.subject | คอนโดมิเนียม อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา | en_US |
dc.title | การแบ่งส่วนตลาดผู้บริโภคที่เลือกซื้อคอนโดมิเนียมในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา | en_US |
dc.title.alternative | Market Segmentation on Purchasing of Condominium in Hatyai District, Songkla Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.contributor.department | Faculty of Management Sciences (Business Administration) | - |
dc.contributor.department | คณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ | - |
dc.description.abstract-th | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการแบ่งส่วนตลาดของผู้บริโภคที่เลือกซื้อ คอนโดมิเนียม ในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยใช้เกณฑ์ประชากรศาสตร์ จิตวิทยา พฤติกรรม ศาสตร์ในการพิจารณา และศึกษาการวางตำแหน่งทางการตลาด โดยพิจารณาจากการรับรู้ ของ ผู้บริโภคที่เลือกซื้อคอนโดมิเนียม ในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ทำการวิจัยเชิงสารวจ ใช้ แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง แบบโควตา จำนวน 200 ตัวอย่าง และวิเคราะห์ข้อมูลด้วยการแจกแจงความถี่ ร้อยละ และ Cluster Analysis เทคนิค Hierarchical Cluster Analysis ผลการวิจัยพบว่า จากกลุ่มตัวอย่างสามารถแบ่งส่วนตลาดออกเป็น 5 กลุ่ม คือ 1. กลุ่มรับราชการ พนักงานบริษัทเอกชน รายได้ระดับกลาง (ขนาดตลาด 91.5%) 2. กลุ่มพนักงาน บริษัทเอกชน รายได้ระดับต่า (ขนาดตลาด 4%) 3. กลุ่มพนักงานบริษัทเอกชน รายได้ระดับสูง (ขนาดตลาด 2%) 4. กลุ่มรับราชการ รายได้ระดับสูง (ขนาดตลาด 2%) 5. กลุ่มนักธุรกิจ/เจ้าของ กิจการ รายได้ระดับกลาง (0.5%) ในการวางตำแหน่งทางการตลาด ผู้บริโภคมีการรับรู้คุณลักษณะ ต่าง ๆ ของคอนโดมิเนียมที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อดังนี้ ด้านราคาคอนโดมิเนียมเหมาะสมกับ คุณภาพและที่ตั้ง ด้านกีฬา เช่น ห้องออกกา ลังกาย ด้านการอำนวยความสะดวกพื้นที่จอดรถเพียงพอ ด้านระบบรักษาความปลอดภัย มี key card ควบคุมการเข้าออกภายในอาคาร การอำนวยความ สะดวกด้านการเงิน อัตราดอกเบี้ยเงินกู้พิเศษจากธนาคาร ด้านคุณลักษณะของเจ้าของโครงการ (developer) มีภาพลักษณ์ที่ดีที่พบเห็นตามสื่อต่าง ๆ คุณลักษณะด้านสาธารณูปโภคที่มีครบครัน จากผลการวิจัยสามารถนามาเป็นแนวทางในการสร้างคอนโดมิเนียมในอำเภอ หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยในการกาหนดกลยุทธ์ทางการตลาด เน้นการออกแบบตกแต่งให้ดู ทันสมัย ประกอบกับคอนโดมิเนียมตั้งอยู่ในทำเลที่น่าสนใจ มีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม มีที่จอด รถเพียงพอกับความต้องการ มีการโฆษณาด้วยข้อเท็จจริงที่น่าเชื่อถือ ประชาสัมพันธ์ได้อย่าง น่าสนใจ ปัจจัยเหล่านี้เป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการควรให้ความใส่ใจ | en_US |
Appears in Collections: | 460 Minor Thesis |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
91.การแบ่งส่วนตลาดผู้บริโภคที่เลือกซื้อคอนโดมิเนียมในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา.pdf | 930.11 kB | Adobe PDF | View/Open | |
91.การแบ่งส่วนตลาดผู้บริโภคที่เลือกซื้อคอนโดมิเนียมในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา-บทความ.pdf | 302.05 kB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License