Please use this identifier to cite or link to this item: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/17062
Title: การสื่อสารการตลาดที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อประกันชีวิตผ่านช่องทางธนาคารของลูกค้าธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาเทสโก้โลตัส จังหวัดสตูล
Other Titles: Marketing Communications Influencing the Intention to Buy Bancassurance among Customers of Krung Thai Bank Public Company Limited Tesco Lotus Branch, Satun Province
Authors: สุมนา ลาภาโรจน์กิจ
เมธิชา เสถียรจิตร
Faculty of Management Sciences (Business Administration)
คณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ
Keywords: การสื่อสารการตลาด;ความตั้งใจซื้อ;ประกันชีวิตผ่านช่องทางธนาคาร
Issue Date: 2559
Publisher: มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
Abstract(Thai): งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการรับรู้การสื่อสารการตลาดของการขาย ประกันชีวิตผ่านช่องทางธนาคารของลูกค้าธนาคารกรุงไทย จากัด (มหาชน) สาขาเทสโก้โลตัส จังหวัดสตูล ศึกษาความตั้งใจซื้อประกันชีวิตผ่านช่องทางธนาคารของลูกค้า และศึกษาการสื่อสาร การตลาดที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อประกันชีวิตผ่านช่องทางธนาคารของลูกค้า กลุ่มตัวอย่าง คือ ลูกค้าธนาคารกรุงไทย จา กัด (มหาชน) สาขาเทสโก้โลตัส จังหวัดสตูล ที่มีความสนใจจะซื้อประกัน ชีวิตผ่านช่องทางธนาคาร จา นวน 385 คน ทา การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน t-test F-test ค่าสัมประสิทธ์ิสหสัมพันธ์ของเพียร์สัน และการ วิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัย พบว่า ลูกค้าของธนาคารกรุงไทย จากัด (มหาชน) สาขาเทสโก้โลตัส จังหวัดสตูล มีการรับรู้การการสื่อสารการตลาดของการขายประกันชีวิตผ่านช่องทางธนาคารโดย ภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยมีการรับรู้การขายโดยใช้พนักงาน การตลาดทางตรง และการส่งเสริม การขายอยู่ในระดับมาก และมีการรับรู้การโฆษณาและการประชาสัมพันธ์อยู่ในระดับปานกลาง สา หรับความตั้งใจซื้อประกันชีวิตผ่านช่องทางธนาคาร พบว่า ลูกค้ามีความตั้งใจซื้ออยู่ในระดับมาก โดยลูกค้าที่มีเพศ อายุ และรายได้ต่อเดือนแตกต่างกัน มีความตั้งใจซื้อประกันชีวิตผ่านช่องทาง ธนาคารแตกต่างกันอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และพบว่าการสื่อสารการตลาดที่มี อิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อประกันชีวิตผ่านช่องทางธนาคารอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 มี ทั้งหมด 2 ด้าน เรียงตามลา ดับจากด้านที่มีอิทธิพลมากที่สุดไปหาน้อยที่สุด ได้แก่ การขายโดยใช้ พนักงาน (Beta = 0.29) และการโฆษณา (Beta = 0.14) ตามลาดับ โดยตัวแปรดังกล่าวสามารถ ร่วมกันอธิบายความตั้งใจซื้อประกันชีวิตผ่านช่องทางธนาคารของลูกค้าได้ร้อยละ 38.6 (R2= 0.386) งานวิจัยนี้เสนอแนะให้ทางธนาคารฯ ควรจัดส่งพนักงานที่ทา หน้าที่เกี่ยวกับการ ขายประกันชีวิตเข้ารับการฝึ กอบรมอย่างสม่า เสมอเพื่อเพิ่มความรู้และทักษะ เพื่อให้พนักงาน สามารถนาความรู้ที่ได้ไปถ่ายทอดให้กับลูกค้าได้อย่างถูกต้องและครบถ้วน
Description: บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต(บริหารธุรกิจ),2559
URI: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/17062
Appears in Collections:460 Minor Thesis



This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons