กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/17062
ชื่อเรื่อง: | การสื่อสารการตลาดที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อประกันชีวิตผ่านช่องทางธนาคารของลูกค้าธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาเทสโก้โลตัส จังหวัดสตูล |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Marketing Communications Influencing the Intention to Buy Bancassurance among Customers of Krung Thai Bank Public Company Limited Tesco Lotus Branch, Satun Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สุมนา ลาภาโรจน์กิจ เมธิชา เสถียรจิตร Faculty of Management Sciences (Business Administration) คณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ |
คำสำคัญ: | การสื่อสารการตลาด;ความตั้งใจซื้อ;ประกันชีวิตผ่านช่องทางธนาคาร |
วันที่เผยแพร่: | 2559 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ |
Abstract(Thai): | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการรับรู้การสื่อสารการตลาดของการขาย ประกันชีวิตผ่านช่องทางธนาคารของลูกค้าธนาคารกรุงไทย จากัด (มหาชน) สาขาเทสโก้โลตัส จังหวัดสตูล ศึกษาความตั้งใจซื้อประกันชีวิตผ่านช่องทางธนาคารของลูกค้า และศึกษาการสื่อสาร การตลาดที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อประกันชีวิตผ่านช่องทางธนาคารของลูกค้า กลุ่มตัวอย่าง คือ ลูกค้าธนาคารกรุงไทย จา กัด (มหาชน) สาขาเทสโก้โลตัส จังหวัดสตูล ที่มีความสนใจจะซื้อประกัน ชีวิตผ่านช่องทางธนาคาร จา นวน 385 คน ทา การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน t-test F-test ค่าสัมประสิทธ์ิสหสัมพันธ์ของเพียร์สัน และการ วิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัย พบว่า ลูกค้าของธนาคารกรุงไทย จากัด (มหาชน) สาขาเทสโก้โลตัส จังหวัดสตูล มีการรับรู้การการสื่อสารการตลาดของการขายประกันชีวิตผ่านช่องทางธนาคารโดย ภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยมีการรับรู้การขายโดยใช้พนักงาน การตลาดทางตรง และการส่งเสริม การขายอยู่ในระดับมาก และมีการรับรู้การโฆษณาและการประชาสัมพันธ์อยู่ในระดับปานกลาง สา หรับความตั้งใจซื้อประกันชีวิตผ่านช่องทางธนาคาร พบว่า ลูกค้ามีความตั้งใจซื้ออยู่ในระดับมาก โดยลูกค้าที่มีเพศ อายุ และรายได้ต่อเดือนแตกต่างกัน มีความตั้งใจซื้อประกันชีวิตผ่านช่องทาง ธนาคารแตกต่างกันอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และพบว่าการสื่อสารการตลาดที่มี อิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อประกันชีวิตผ่านช่องทางธนาคารอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 มี ทั้งหมด 2 ด้าน เรียงตามลา ดับจากด้านที่มีอิทธิพลมากที่สุดไปหาน้อยที่สุด ได้แก่ การขายโดยใช้ พนักงาน (Beta = 0.29) และการโฆษณา (Beta = 0.14) ตามลาดับ โดยตัวแปรดังกล่าวสามารถ ร่วมกันอธิบายความตั้งใจซื้อประกันชีวิตผ่านช่องทางธนาคารของลูกค้าได้ร้อยละ 38.6 (R2= 0.386) งานวิจัยนี้เสนอแนะให้ทางธนาคารฯ ควรจัดส่งพนักงานที่ทา หน้าที่เกี่ยวกับการ ขายประกันชีวิตเข้ารับการฝึ กอบรมอย่างสม่า เสมอเพื่อเพิ่มความรู้และทักษะ เพื่อให้พนักงาน สามารถนาความรู้ที่ได้ไปถ่ายทอดให้กับลูกค้าได้อย่างถูกต้องและครบถ้วน |
รายละเอียด: | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต(บริหารธุรกิจ),2559 |
URI: | http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/17062 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | 460 Minor Thesis |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
41.การสื่อสารการตลาดที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อประกันชีวิตผ่านช่องทางธนาคาร.pdf | 3.02 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
41.การสื่อสารการตลาดที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อประกันชีวิตผ่านช่องทางธนาคาร-บทความ.pdf | 491.82 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License