Please use this identifier to cite or link to this item: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/14146
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorนฤบาล ยมะคุปต์-
dc.contributor.authorชนาธิป ครรชิต-
dc.date.accessioned2021-05-17T09:08:57Z-
dc.date.available2021-05-17T09:08:57Z-
dc.date.issued2559-
dc.identifier.urihttp://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/14146-
dc.descriptionบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต(บริหารธุรกิจ),2559en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์en_US
dc.subjectคุณภาพการบริการen_US
dc.subjectการประปาส่วนภูมิภาคen_US
dc.titleคุณภาพการบริการของการประปาส่วนภูมิภาคสาขาหาดใหญ่en_US
dc.title.alternativeService Quality of Provincial Waterworks Authority, Hatyai Branchen_US
dc.typeThesisen_US
dc.contributor.departmentFaculty of Management Sciences (Business Administration)-
dc.contributor.departmentคณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ-
dc.description.abstract-thการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับ คุณภาพการบริการของการประปาส่วนภูมิภาคสาขาหาดใหญ่ ตลอดจนการเปรียบเทียบคุณภาพ การบริการ กับปัจจัยส่วนบุคคล โดยมีกลุ่มตัวอย่างเป็ นผู้ใช้น้า ประเภทครัวเรือนของการประปา ส่วนภูมิภาคสาขาหาดใหญ่ จา นวน 400 กลุ่มตัวอย่าง โดยใช้สถิติเชิงพรรณนาและเชิงอนุมาน จาก ผลการวิจัยพบว่า ผู้ใช้น้า เป็ นเพศหญิง อายุระหว่าง 20–30 ปี สถานภาพโสด มีการศึกษาระดับ ปริญญาตรี อาชีพข้าราชการ/รัฐวิสาหกิจ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001 -20,000 บาท จา นวนสมาชิก ในครอบครัว 4-5 คน ซึ่งอยู่ในเขตจา หน่ายน้า เทศบาลนครหาดใหญ่ ลักษณะของบ้านพักอาศัยเป็น บ้านเดี่ยว ค่าใช้จ่ายน้ าประปาโดยเฉลี่ยต่อเดือน 100 - 500 บาท ชาระค่าน้ าประปาผ่านทาง สา นักงานประปา ผู้ใช้น้า คิดว่าราคาน้า ประปามีความเหมาะสม ซึ่งส่วนใหญ่ใช้น้า อย่างประหยัด มี ความมั่นใจในความสะอาดของน้า ประปา โดยมีรู้สึกดี รู้สึกพอใจ มองในแง่บวก และรู้สึกว่ามี ประโยชน์ ซึ่งผู้ใช้น้า มีระดับความคิดเห็นต่อคุณภาพการบริการของการประปาส่วนภูมิภาคสาขา หาดใหญ่โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านด้วยแบบจาลองมิติคุณภาพ (SERVPERF) พบว่า ด้านความน่าเชื่อถือ ด้านการเข้าถึงจิตใจลูกค้า ด้านการตอบสนองลูกค้า ด้าน ความไว้วางใจ ด้านความเป็นรูปธรรมของบริการ อยู่ในระดับมากทุกด้าน และจากการทดสอบค่า ความแตกต่าง t-Test, F-Test ด้วยการวิเคราะห์ความแปรปรวน (One-Way ANOVA) พบว่า ผู้ใช้น้า ที่มีเพศ อายุ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน จา นวนสมาชิกในครอบครัว ราคาของน้า ประปาในปัจจุบัน ความ มั่นใจในความสะอาดของน้า ประปา และในอนาคตจะเปลี่ยนไปใช้น้า จากแหล่งอื่นๆ ที่ต่างกัน มี ระดับความคิดเห็นต่อคุณภาพการบริการของการประปาส่วนภูมิภาคสาขาหาดใหญ่โดยรวมแตกต่าง กันอย่างมีนัยสา คัญทางสถิติที่ระดับ .05en_US
Appears in Collections:460 Minor Thesis



Items in PSU Knowledge Bank are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.