กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/14146
ชื่อเรื่อง: | คุณภาพการบริการของการประปาส่วนภูมิภาคสาขาหาดใหญ่ |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Service Quality of Provincial Waterworks Authority, Hatyai Branch |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | นฤบาล ยมะคุปต์ ชนาธิป ครรชิต Faculty of Management Sciences (Business Administration) คณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ |
คำสำคัญ: | คุณภาพการบริการ;การประปาส่วนภูมิภาค |
วันที่เผยแพร่: | 2559 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ |
Abstract(Thai): | การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับ คุณภาพการบริการของการประปาส่วนภูมิภาคสาขาหาดใหญ่ ตลอดจนการเปรียบเทียบคุณภาพ การบริการ กับปัจจัยส่วนบุคคล โดยมีกลุ่มตัวอย่างเป็ นผู้ใช้น้า ประเภทครัวเรือนของการประปา ส่วนภูมิภาคสาขาหาดใหญ่ จา นวน 400 กลุ่มตัวอย่าง โดยใช้สถิติเชิงพรรณนาและเชิงอนุมาน จาก ผลการวิจัยพบว่า ผู้ใช้น้า เป็ นเพศหญิง อายุระหว่าง 20–30 ปี สถานภาพโสด มีการศึกษาระดับ ปริญญาตรี อาชีพข้าราชการ/รัฐวิสาหกิจ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001 -20,000 บาท จา นวนสมาชิก ในครอบครัว 4-5 คน ซึ่งอยู่ในเขตจา หน่ายน้า เทศบาลนครหาดใหญ่ ลักษณะของบ้านพักอาศัยเป็น บ้านเดี่ยว ค่าใช้จ่ายน้ าประปาโดยเฉลี่ยต่อเดือน 100 - 500 บาท ชาระค่าน้ าประปาผ่านทาง สา นักงานประปา ผู้ใช้น้า คิดว่าราคาน้า ประปามีความเหมาะสม ซึ่งส่วนใหญ่ใช้น้า อย่างประหยัด มี ความมั่นใจในความสะอาดของน้า ประปา โดยมีรู้สึกดี รู้สึกพอใจ มองในแง่บวก และรู้สึกว่ามี ประโยชน์ ซึ่งผู้ใช้น้า มีระดับความคิดเห็นต่อคุณภาพการบริการของการประปาส่วนภูมิภาคสาขา หาดใหญ่โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านด้วยแบบจาลองมิติคุณภาพ (SERVPERF) พบว่า ด้านความน่าเชื่อถือ ด้านการเข้าถึงจิตใจลูกค้า ด้านการตอบสนองลูกค้า ด้าน ความไว้วางใจ ด้านความเป็นรูปธรรมของบริการ อยู่ในระดับมากทุกด้าน และจากการทดสอบค่า ความแตกต่าง t-Test, F-Test ด้วยการวิเคราะห์ความแปรปรวน (One-Way ANOVA) พบว่า ผู้ใช้น้า ที่มีเพศ อายุ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน จา นวนสมาชิกในครอบครัว ราคาของน้า ประปาในปัจจุบัน ความ มั่นใจในความสะอาดของน้า ประปา และในอนาคตจะเปลี่ยนไปใช้น้า จากแหล่งอื่นๆ ที่ต่างกัน มี ระดับความคิดเห็นต่อคุณภาพการบริการของการประปาส่วนภูมิภาคสาขาหาดใหญ่โดยรวมแตกต่าง กันอย่างมีนัยสา คัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
รายละเอียด: | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต(บริหารธุรกิจ),2559 |
URI: | http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/14146 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | 460 Minor Thesis |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
27.คุณภาพการบริการของการประปาส่วนภูมิภาคสาขาหาดใหญ่-บทความ.pdf | 381.53 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
27.คุณภาพการบริการของการประปาส่วนภูมิภาคสาขาหาดใหญ่.pdf | 1.47 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น