Please use this identifier to cite or link to this item: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/14090
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุมนา ลาภาโรจน์กิจ-
dc.contributor.authorทัศไนย เขียวมณีนัย-
dc.date.accessioned2021-05-17T08:43:29Z-
dc.date.available2021-05-17T08:43:29Z-
dc.date.issued2559-
dc.identifier.urihttp://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/14090-
dc.descriptionบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต(บริหารธุรกิจ),2559en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์en_US
dc.subjectสังฆทานสำเร็จรูปen_US
dc.subjectผู้บริโภคen_US
dc.subjectความตั้งใจซื้อen_US
dc.subjectส่วนประสมทางการตลาดen_US
dc.subjectทฤษฎีพฤติกรรมตามแผนen_US
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อสังฆทานสำเร็จรูปในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาen_US
dc.title.alternativeFactors Affecting Intention to Buy Sangkapan Package in Hat Yai Municipality, Hat Yai Songkhla Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.contributor.departmentFaculty of Management Sciences (Business Administration)-
dc.contributor.departmentคณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ-
dc.description.abstract-thงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อสังฆทานสาเร็จรูปในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ อาเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลจากผู้บริโภคที่เคยซื้อสังฆทานสาเร็จรูปในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ อาเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จานวน 399 คน แล้วนาข้อมูลมาวิเคราะห์ด้วยสถิติค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน T-Test, F-test ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ(Mutiple Regression Analysis) ผลการวิจัย พบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดโดยภาพรวมและรายด้านมีความสาคัญต่อความตั้งใจซื้อสังฆทานสาเร็จรูปอยู่ในระดับมาก โดยด้านที่มีความสาคัญมากที่สุด คือ ด้านช่องทางการจัดจาหน่าย รองลงมา คือ ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านราคา ตามลาดับ สาหรับทฎษฎีพฤติกรรมตามแผนโดยภาพรวมและรายด้านมีความสาคัญต่อความตั้งใจซื้อสังฆทานสาเร็จรูปอยู่ในระดับมากเช่นกัน โดยด้านที่มีความสาคัญมากที่สุด คือ ด้านการรับรู้ความสามารถในการควบคุมพฤติกรรม รองลงมาคือ ด้านทัศนคติและด้านการคล้อยตามกลุ่มอ้างอิง ตามลาดับ และผู้บริโภคให้ความสาคัญกับความตั้งใจซื้อสังฆทานสาเร็จรูปโดยรวมอยู่ระดับปานกลาง โดยความตั้งใจซื้อมีความแตกต่างกันตามอายุ อาชีพ รายได้ อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และจากผลการใช้วิธีการถดถอยพหุคุณพบว่าความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อสังฆทานสาเร็จรูป พบว่า มีปัจจัย 4 ด้าน และสามารถอธิบายความตั้งใจซื้อสังฆทานสาเร็จรูป ได้ถึงร้อยละ 60.5 = 0.605) อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติ 0.05 ทั้งนี้ปัจจัยทั้ง 4 ด้าน มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อเรียงตามค่าน้าหนักได้แก่ ด้านราคา ( ) ด้านทัศนคติ( ) ด้านการคล้อยตามกลุ่มอ้างอิง( ) และด้านช่องทางการจัดจาหน่าย( )และมีสมการในรูปคะแนนดิบดังนี้ Y = -0.872+ 0.587 -0.251 +0.444 +0.262 งานวิจัยนี้เสนอแนะเพื่อเป็นข้อมูลสาหรับผู้ประกอบการค้าปลีกสินค้าสังฆทานสาเร็จรูปและผู้ประกอบการรายใหม่นาไปประยุกต์ใช้ในการวางแผนกลยุทธทางการตลาดเพื่อที่จะสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและสามารถแข่งขันกับคู่แข่งขันได้en_US
Appears in Collections:460 Minor Thesis



Items in PSU Knowledge Bank are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.