Please use this identifier to cite or link to this item:
http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/14090
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สุมนา ลาภาโรจน์กิจ | - |
dc.contributor.author | ทัศไนย เขียวมณีนัย | - |
dc.date.accessioned | 2021-05-17T08:43:29Z | - |
dc.date.available | 2021-05-17T08:43:29Z | - |
dc.date.issued | 2559 | - |
dc.identifier.uri | http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/14090 | - |
dc.description | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต(บริหารธุรกิจ),2559 | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ | en_US |
dc.subject | สังฆทานสำเร็จรูป | en_US |
dc.subject | ผู้บริโภค | en_US |
dc.subject | ความตั้งใจซื้อ | en_US |
dc.subject | ส่วนประสมทางการตลาด | en_US |
dc.subject | ทฤษฎีพฤติกรรมตามแผน | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อสังฆทานสำเร็จรูปในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา | en_US |
dc.title.alternative | Factors Affecting Intention to Buy Sangkapan Package in Hat Yai Municipality, Hat Yai Songkhla Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.contributor.department | Faculty of Management Sciences (Business Administration) | - |
dc.contributor.department | คณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ | - |
dc.description.abstract-th | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อสังฆทานสาเร็จรูปในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ อาเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลจากผู้บริโภคที่เคยซื้อสังฆทานสาเร็จรูปในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ อาเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จานวน 399 คน แล้วนาข้อมูลมาวิเคราะห์ด้วยสถิติค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน T-Test, F-test ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ(Mutiple Regression Analysis) ผลการวิจัย พบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดโดยภาพรวมและรายด้านมีความสาคัญต่อความตั้งใจซื้อสังฆทานสาเร็จรูปอยู่ในระดับมาก โดยด้านที่มีความสาคัญมากที่สุด คือ ด้านช่องทางการจัดจาหน่าย รองลงมา คือ ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านราคา ตามลาดับ สาหรับทฎษฎีพฤติกรรมตามแผนโดยภาพรวมและรายด้านมีความสาคัญต่อความตั้งใจซื้อสังฆทานสาเร็จรูปอยู่ในระดับมากเช่นกัน โดยด้านที่มีความสาคัญมากที่สุด คือ ด้านการรับรู้ความสามารถในการควบคุมพฤติกรรม รองลงมาคือ ด้านทัศนคติและด้านการคล้อยตามกลุ่มอ้างอิง ตามลาดับ และผู้บริโภคให้ความสาคัญกับความตั้งใจซื้อสังฆทานสาเร็จรูปโดยรวมอยู่ระดับปานกลาง โดยความตั้งใจซื้อมีความแตกต่างกันตามอายุ อาชีพ รายได้ อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และจากผลการใช้วิธีการถดถอยพหุคุณพบว่าความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อสังฆทานสาเร็จรูป พบว่า มีปัจจัย 4 ด้าน และสามารถอธิบายความตั้งใจซื้อสังฆทานสาเร็จรูป ได้ถึงร้อยละ 60.5 = 0.605) อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติ 0.05 ทั้งนี้ปัจจัยทั้ง 4 ด้าน มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อเรียงตามค่าน้าหนักได้แก่ ด้านราคา ( ) ด้านทัศนคติ( ) ด้านการคล้อยตามกลุ่มอ้างอิง( ) และด้านช่องทางการจัดจาหน่าย( )และมีสมการในรูปคะแนนดิบดังนี้ Y = -0.872+ 0.587 -0.251 +0.444 +0.262 งานวิจัยนี้เสนอแนะเพื่อเป็นข้อมูลสาหรับผู้ประกอบการค้าปลีกสินค้าสังฆทานสาเร็จรูปและผู้ประกอบการรายใหม่นาไปประยุกต์ใช้ในการวางแผนกลยุทธทางการตลาดเพื่อที่จะสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและสามารถแข่งขันกับคู่แข่งขันได้ | en_US |
Appears in Collections: | 460 Minor Thesis |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
19.ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อสังฆทานสำเร็จรูป.pdf | 1.33 MB | Adobe PDF | View/Open | |
19.ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อสังฆทานสำเร็จรูป-บทความ.pdf | 382.89 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in PSU Knowledge Bank are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.