Please use this identifier to cite or link to this item: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/13186
Title: การประเมินภาวะผู้นำของนายอำเภอในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสในทัศนคติของปลัดอำเภอ เจ้าหน้าที่ปกครอง หัวหน้าส่วนราชการประจำอำเภอ กำนันและผู้ใหญ่บ้าน
Other Titles: Evaluation of Leadership of District Officers in Narathiwat Province According to the Attitude of Assistant District Chief Officers, Assistant Governing Officers, Chief of District Governments, Subdistrict Headmans and Village Headmans.
Authors: พรชัย ลิขิตธรรมโรจน์
ดานิสา ท่าวสมาน
Faculty of Management Sciences (Public Administration)
คณะวิทยาการจัดการ ภาควิชารัฐประศาสนศาสตร์
Keywords: ผู้นำ;ผู้บริหาร;การปกครองท้องถิ่น
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
Abstract: การศึกษาวิจัยครั้งเป็นการศึกษาภาวะผู้นำของนายอำเภอในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสในทัศนคติของปลัดอำเภอ เจ้าหน้าที่ปกครอง หัวหน้าส่วนราชการประจำอำเภอ กำนันและผู้ใหญ่บ้าน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้วิจัยในครั้งนี้ จำนวน 279 คน การสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้น (Stratified Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ใน การวิจัย คือ แบบสอบถาม และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติ ที่ใช้ทดสอบ คือ การวิเคราะห์ ความแปรปรวนทางเดียว ผลการวิจัย พบว่า ระดับภาวะผู้นำของนายอำเภอในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสในทัศนคติของปลัดอำเภอ (เจ้าพนักงานปกครอง) เจ้าหน้าที่ปกครอง หัวหน้าส่วนราชการประจำอำเภอ กำนันและผู้ใหญ่บ้าน ในทุกประเภทของภาวะผู้นำอยู่ในระดับมากที่สุด และเมื่อทำการทดสอบความแตกต่างระหว่างตำแหน่งกับความคิดเห็นที่มีต่อภาวะผู้นำของนายอำเภอในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส พบว่า ตำแหน่งที่แตกต่างกัน มีระดับความคิดเห็นต่อภาวะผู้นำเชิงคุณลักษณะของนายอำเภอในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส แตกต่างกัน
Description: รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต, 2562
URI: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/13186
Appears in Collections:465 Minor Thesis

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
5810521508.pdf1.59 MBAdobe PDFView/Open
5810521508-manuscript.pdf630.26 kBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons