Please use this identifier to cite or link to this item: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/13174
Title: ความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมทางการตลาดบริการและความพึงพอใจต่อคุณภาพการให้บริการของอู่ซ่อมรถยนต์ยุโรป กรณีศึกษา เอกอะไหล่ยนต์ แอนด์ เซอร์วิส
Other Titles: The Relationship between Service Marketing Mix and Satisfaction to Service Quality Related toward European Car Service: A Case Study of Akearlaiyon and Service
Authors: วรพจน์ ปานรอด
ชัดชม ชีวชัชวาล
Faculty of Management Sciences (Business Administration)
คณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ
Keywords: ส่วนประสมทางการตลาดบริการ;คุณภาพบริการ;ความพึงพอใจ;อู่ซ่อมรถยนต์
Issue Date: 2559
Publisher: มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา ความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมทาง การตลาดบริการและความพึงพอใจต่อคุณภาพการให้บริการของอู่ซ่อมรถยนต์ยุโรป กรณีศึกษา เอกอะไหล่ยนต์ แอนด์ เซอร์วิส โดยประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ลูกค้าที่นา รถเข้ามาใช้ บริการในอู่ซ่อมรถยนต์เอกอะไหล่ยนต์ แอนด์ เซอร์วิส จานวน 280 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็น เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลด้วยการแจกแจงความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วน เบี่ยงเบนมาตรฐาน การแจกแจงแบบที (t-test) การวิเคราะห์ความแปรปรวน (ANOVA) และวิเคราะห์ สถิติสัมประสิทธ์ิสหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน งานวิจัยนี้กา หนดนัยสา คัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ 0.01 ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างมากที่สุด เป็นเพศชาย มีอายุระหว่าง 45–54 ปี มีระดับ การศึกษาปริญญาตรี มีอาชีพเป็นเจ้าของธุรกิจส่วนตัว มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ระหว่าง 45,001– 60,000 บาทและใชร้ ถยนต์ BMW ผู้ใช้บริการให้ความสาคัญต่อส่วนประสมทางการตลาดบริการใน ระดับมาก ยกเว้นด้านสถานที่ในการให้บริการ และด้านลักษณะทางกายภาพ ให้ความสาคัญอยู่ใน ระดับปานกลาง ส่วนคุณภาพบริการ ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจในคุณภาพบริการโดยรวมอยู่ใน ระดับมาก สาหรับปัจจัยส่วนบุคคลได้แก่ เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน มี ผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการของผู้ใช้บริการแตกต่างกัน ส่วนอายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน มีผลต่อความพึงพอใจในคุณภาพการให้บริการแตกต่างกันโดยส่วนประสมทาง การตลาดบริการ มีความสัมพันธ์ไปในทิศทางเดียวกันกับความพึงพอใจในคุณภาพบริการ ยกเว้นส่วน ประสมทางการตลาดบริการด้านสถานที่ในการให้บริการไม่มีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจด้าน ความเป็นรูปธรรมของบริการ คาสาคัญ ส่วนประสมทางการตลาดบริการ, คุณภาพบริการ, ความพึงพอใจ, อู่ซ่อมรถยนต์
Description: บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต(บริหารธุรกิจ),2559
URI: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/13174
Appears in Collections:460 Minor Thesis

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Chatchom.pdf2.84 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons