Please use this identifier to cite or link to this item: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/12347
Title: ความรู้ความเข้าใจของผู้รับบริการของสำนักงานที่ดินจังหวัดสงขลา สาขาหาดใหญ่ที่มีต่อพระราชบัญญัติการจัดสรรที่ดิน พ.ศ. 2543
Other Titles: The Knowledge and Understanding about the Land Development ACT, B.E. 2543 of Songkhla Provincial Land Office, Hat Yai Branch Service Recipients
Authors: พรชัย ลิขิตธรรมโรจน์
ทักษญา ห่อคณิตกุล
Faculty of Management Sciences (Public Administration)
คณะวิทยาการจัดการ ภาควิชารัฐประศาสนศาสตร์
Keywords: การรับรู้;สำนักงานที่ดิน การบริการ;พระราชบัญญัติการจัดสรรที่ดิน พ.ศ. 2543
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
Abstract: การศึกษาวิจัยเรื่อง ความรู้ความเข้าใจของผู้รับบริการของสำนักงานที่ดินจังหวัดสงขลา สาขาหาดใหญ่ ที่มีต่อพระราชบัญญัติการจัดสรรที่ดิน พ.ศ. 2543 มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความรู้ความเข้าใจของผู้รับบริการของสำนักงานที่ดินจังหวัดสงขลา สาขาหาดใหญ่ ที่มีต่อพระราชบัญญัติการจัดสรรที่ดิน พ.ศ.2543 และเพื่อศึกษาเปรียบเทียบระดับความรู้ความเข้าใจของผู้รับบริการของสำนักงานที่ดินจังหวัดสงขลา สาขาหาดใหญ่ ที่มีต่อพระราชบัญญัติการจัดสรรที่ดิน พ.ศ.2543 จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ เพศ อายุ สถานภาพการสมรส ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้ต่อเดือน จำนวนครั้งในการติดต่อใช้บริการที่สำนักงานที่ดิน และการได้รับข้อมูลข่าวสารหรือความรู้เกี่ยวกับพระราชบัญญัติการจัดสรรที่ดิน พ.ศ.2543 กลุ่มตัวอย่าง ที่ใช้ในการศึกษา คือ ประชาชนที่มารับบริการในสำนักงานที่ดินจังหวัดสงขลา สาขาหาดใหญ่ จำนวน 384 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติการหาค่าร้อยละ ค่า t-test และค่า F-test ผลการวิจัยพบว่า 1. ผู้รับบริการของสำนักงานที่ดินจังหวัดสงขลา สาขาหาดใหญ่ มีระดับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับพระราชบัญญัติการจัดสรรที่ดิน พ.ศ. 2543 ในภาพรวมอยู่ในระดับสูง และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าผู้รับบริการมีความรู้ความเข้าใจด้านการบำรุงรักษาสาธารณูปโภคและบริการสาธารณะมากที่สุด 2. ปัจจัยส่วนบุคคล 5 ด้าน ได้แก่ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้ต่อเดือน และจำนวนครั้งในการติดต่อใช้บริการที่สำนักงานที่ดินที่แตกต่างกัน มีผลต่อระดับความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับพระราชบัญญัติการจัดสรรที่ดิน พ.ศ. 2543 ที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ส่วนปัจจัยส่วนบุคคล 3 ด้าน ได้แก่ เพศ สถานภาพการสมรส และการได้รับข้อมูลข่าวสารหรือความรู้เกี่ยวกับพระราชบัญญัติการจัดสรรที่ดิน พ.ศ.2543 ที่แตกต่างกัน มีผลต่อระดับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับพระราชบัญญัติการจัดสรรที่ดิน พ.ศ. 2543 ที่ไม่แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ
Description: รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต ,2562
URI: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/12347
Appears in Collections:465 Minor Thesis

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ทักษญา ห่อคณิตกุล.pdf1.38 MBAdobe PDFView/Open


Items in PSU Knowledge Bank are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.