Please use this identifier to cite or link to this item: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/12345
Title: อิทธิพลของระบบการประเมินผลการปฏิบัติงานที่ส่งผลต่อความรู้สึกของพนักงาน : กรณีศึกษามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่
Other Titles: The Influence of Performance Appraisal Systems on Employees’ Feelings: A Case Study of Prince of Songkla University, Hat Yai Campus
Authors: วิษณุพงษ์ โพธิพิรุฬห์
ทิพวรรณ จันทมาส
Faculty of Management Sciences (Public Administration)
คณะวิทยาการจัดการ ภาควิชารัฐประศาสนศาสตร์
Keywords: การทำงาน การประเมิน;การจัดการทรัพยากรมนุษย์
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) เพื่อศึกษาระดับความคิดเห็นของ บุคลากรของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ที่มีต่อระบบการประเมินผลการ ปฏิบัติงาน ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการรับรู้ความยุติธรรม ความยากง่ายในการใช้งาน ความ ชัดเจนของระบบการประเมิน และการนำผลการประเมินการปฏิบัติงานไปใช้ประโยชน์ 2) เพื่อ ศึกษาเปรียบเทียบระดับความคิดเห็นของบุคลากรสายวิชาการและสายสนับสนุนวิชาการของ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ที่มีต่อระบบการประเมินผลการปฏิบัติงาน ใน ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการรับรู้ความยุติธรรม ความยากง่ายในการใช้งาน ความชัดเจนของระบบ การประเมิน และการนำผลการประเมินการปฏิบัติงานไปใช้ประโยชน์ 3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ ระหว่างการรับรู้ความยุติธรรม ความยากง่ายในการใช้งาน ความชัดเจนของระบบการประเมิน และการนำผลการประเมินการปฏิบัติงานไปใช้ประโยชน์ กับความท้อแท้ในการปฏิบัติงาน แรงจูงใจในการปฏิบัติงาน และความพึงพอใจโดยรวมต่อระบบการประเมินผลการปฏิบัติงาน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือ บุคลากรสายวิชาการและบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ จำนวน 375 คน รวบรวมข้อมูลโดยการใช้ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่า t-test ค่าสัมประสิทธ์ิสหสัมพันธ์ และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษา พบว่า 1) บุคลากรมีระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับการรับรู้ความ ยุติธรรม ความยากง่ายในการใช้งาน ความชัดเจนของระบบการประเมิน และการนำผลการ ประเมินการปฏิบัติงานไปใช้ประโยชน์ อยู่ในระดับปานกลาง 2) บุคลากรสายวิชาการและสาย สนับสนุนวิชาการ มีความคิดเห็นต่อระบบการประเมินผลการปฏิบัติงาน ประเด็นการรับรู้ความ ยุติธรรม ความยากง่ายในการใช้งาน และการนำผลการประเมินการปฏิบัติงานไปใช้ประโยชน์ไม่ แตกต่างกัน แต่มีความคิดเห็นเกี่ยวกับความชัดเจนของระบบการประเมินแตกต่างกัน อย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 3) การรับรู้ความยุติธรรม ความชัดเจนของระบบการประเมิน การนำผลการประเมินการปฏิบัติงานไปใช้ประโยชน์ และความยากง่ายในการใช้งาน มี (3) ความสัมพันธ์กับความท้อแท้ในการปฏิบัติงาน แรงจูงใจในการปฏิบัติงาน และความพึงพอใจ โดยรวมต่อระบบการประเมินผลการปฏิบัติงาน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
Description: รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต ,2562
URI: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/12345
Appears in Collections:465 Minor Thesis

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ทิพวรรณ จันทมาส.pdf943.41 kBAdobe PDFView/Open


Items in PSU Knowledge Bank are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.