Please use this identifier to cite or link to this item: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/12335
Title: ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงกับแรงจูงใจในการบริการสาธารณะ กรณีศึกษา สถานีตำรวจภูธรเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี
Other Titles: The Relationship between Transformational Leadership and Public Service Motivation : A Case Study of Pattani Provincial Police Station, Pattani Province
Authors: จุฑามณี ตระกูลมุทุตา
อัยย์ชาลิสา ชูอินทร์
Faculty of Management Sciences (Public Administration)
คณะวิทยาการจัดการ ภาควิชารัฐประศาสนศาสตร์
Keywords: จิตสาธารณะ;ภาวะผู้นำ;ตำรวจ การบริการ;การเปลี่ยนแปลง
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) วัดระดับภาวะผู้นาการเปลี่ยนแปลงและวัดระดับแรงจูงใจในการบริการสาธารณะ 2) หาความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นาการเปลี่ยนแปลงกับแรงจูงใจในการบริการสาธารณะ โดยกลุ่มตัวอย่าง คือ ข้าราชการตารวจภูธรเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี จานวน 177 คน ที่ได้จากการสุ่มตัวอย่างแบบชั้น เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม มาตรวัด 5 ระดับ สถิติที่ใช้คือ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ความสัมพันธ์สหสัมพันธ์เพียรสัน ผลการวิจัย พบว่า ข้าราชการตารวจภูธรเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี มีแรงจูงใจในการบริการสาธารณะในระดับมาก และมีความคิดเห็นว่าผู้บังคับบัญชามีภาวะผู้นาการเปลี่ยนแปลงในระดับมาก นอกจากพบว่า ภาวะผู้นาการเปลี่ยนแปลงกับแรงจูงใจในการบริการสาธารณะ มีความสัมพันธ์เชิงบวกในระดับสูง โดยที่ภาวะผู้นาการเปลี่ยนแปลงมิติที่ 3 การมีอิทธิพลทางอุดมคติกับแรงจูงใจในการบริการสาธารณะมิติที่ 4 ความเสียสละ มีความสัมพันธ์กันในระดับสูง และภาวะผู้นาการเปลี่ยนแปลงมิติที่ 2 การกระตุ้นทางปัญญากับแรงจูงใจในการบริการสาธารณะมิติที่ 3 ความเห็นอกเห็นใจผู้อื่น มีความสัมพันธ์กันระดับปานกลางอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ.01 คำสำคัญ: แรงจูงใจในการบริการสาธารณะ, ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง, ข้าราชการตำรวจ
Description: รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต ,2562
URI: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/12335
Appears in Collections:465 Minor Thesis

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
อัยย์ชาลิสา ชูอินทร์.pdfmanuscript370.43 kBAdobe PDFView/Open
อัยย์ชาลิสา ชูอินทร์.pdf1.19 MBAdobe PDFView/Open


Items in PSU Knowledge Bank are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.