Please use this identifier to cite or link to this item: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/12330
Title: อิทธิพลของความฉลาดทางอารมณ์ของหัวหน้างาน ต่อความพึงพอใจในหัวหน้างานและการรับรู้ประสิทธิผลของหัวหน้างาน: การศึกษาความคิดเห็นของเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลในจังหวัดสงขลา
Other Titles: The Influence of Supervisors’ Emotional Intelligence on Satisfaction with Supervisors and Supervisors’ Perceived Effectiveness: Examining the Perspectives of Employees’ Sub-district Administration Organizations in Songkhla Province.
Authors: วิษณุพงษ์ โพธิพิรุฬห์
ณรมา วรกลั่น
Faculty of Management Sciences (Public Administration)
คณะวิทยาการจัดการ ภาควิชารัฐประศาสนศาสตร์
Keywords: ความฉลาดทางอารมณ์;หัวหน้างาน;ผู้นำ;ความพอใจในการทำงาน
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) วัดระดับความฉลาดทางอารมณ์ของหัวหน้างาน และ 2) วิเคราะห์อิทธิพลของความฉลาดทางอารมณ์ของหัวหน้างานส่งผลทางบวกต่อระดับความพึงพอใจในหัวหน้างานและการรับรู้ประสิทธิผลของหัวหน้างาน โดยศึกษาจากกลุ่มตัวอย่าง คือ เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตาบลในจังหวัดสงขลา จานวน 10 แห่ง ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย สถิติที่ใช้ คือ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การเปรียบเทียบความแตกต่างของค่าที่เป็นอิสระต่อกัน การหาค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัย พบว่าระดับความฉลาดทางอารมณ์ของหัวหน้างานในองค์การบริหารส่วนตาบลในจังหวัดสงขลา ภาพรวมอยู่ในระดับมาก และพบว่าหัวหน้างานที่มีเพศต่างกัน มีระดับความฉลาดทางอารมณ์แตกต่างกันอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ทั้งนี้ยังพบว่าความฉลาดทางอารมณ์ของหัวหน้างานส่งผลทางบวกต่อความพึงพอใจในหัวหน้างาน (β = .841) และส่งผลทางบวกต่อการรับรู้ประสิทธิผลของหัวหน้างาน (β = .825) อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .01 คาสาคัญ: ความฉลาดทางอารมณ์, หัวหน้างาน
Description: รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต ,2562
URI: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/12330
Appears in Collections:465 Minor Thesis

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ณรมา วรกลั่น.pdfmanuscript497.46 kBAdobe PDFView/Open
ณรมา วรกลั่น.pdf888.8 kBAdobe PDFView/Open


Items in PSU Knowledge Bank are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.