Please use this identifier to cite or link to this item: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/11319
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุนันทา เหมทานนท์-
dc.contributor.authorนุชรี จินดาวรรณ-
dc.date.accessioned2018-01-30T03:42:34Z-
dc.date.available2018-01-30T03:42:34Z-
dc.date.issued2559-
dc.identifier.urihttp://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/11319-
dc.descriptionบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต(บริหารธุรกิจ),2559th_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตั้งใจใช้บริการอินเตอร์เน็ตแบงค์กิ้ง ของลูกค้าธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ในจังหวัดพัทลุง เพื่อหารูปแบบที่เหมาะสมในการกระตุ้นให้ลูกค้าเกิดการใช้บริการอินเตอร์เน็ตแบงค์กิ้งเพิ่มขึ้น โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ ลูกค้าธนาคารกรุงไทย จากัด (มหาชน) ในจังหวัดพัทลุง จานวน 308 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบความสัมพันธ์ของปัจจัยโดยใช้การวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ (Multiple Regresstion Analysis) โดยกำหนดนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 31-40 ปี มีระดับการศึกษาปริญญาตรี มีอาชีพเป็นข้าราชการ/พนักงานรัฐวิสาหกิจ และมีรายได้ต่อเดือนอยู่ระหว่าง 10,001–20,000 บาท ผลการทดสอบลักษณะทางประชากรศาสตร์พบว่าอายุ ระดับการศึกษา อาชีพ มีอิทธิพลต่อการตั้งใจใช้บริการอินเตอร์เน็ตแบงค์กิ้ง ส่วนเพศ รายได้ต่อเดือน ไม่มีอิทธิพลต่อการตั้งใจใช้บริการอินเตอร์เน็ตแบงค์กิ้ง นอกจากนี้ผลการศึกษา พบว่าปัจจัยด้านประสบการณ์ ปัจจัยด้านการรับรู้ถึงประโยชน์ ปัจจัยด้านการรับรู้ถึงการใช้งานง่าย ปัจจัยด้านการรับรู้ถึงความเสี่ยง ปัจจัยด้านการเผยแพร่ทางการตลาด มีอิทธิพลต่อการตั้งใจใช้บริการอินเตอร์เน็ตแบงค์กิ้ง โดยปัจจัยการรับรู้ถึงการใช้งานง่ายมีอิทธิพลต่อการตั้งใจใช้บริการอินเตอร์เน็ตแบงค์กิ้งมากที่สุด ผลจากการวิจัยทำให้ได้ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการออกแบบและการดำเนินงานของเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นต่างๆ เพื่อเพิ่มปริมาณยอดผู้ใช้บริการให้มากขึ้น นอกจากนี้ยังมีการเสนอแนวทางในการเพิ่มจำนวนการใช้บริการอินเตอร์เน็ตแบงค์กิ้ง ของลูกค้าธนาคารกรุงไทย จากัด (มหาชน) ในจังหวัดพัทลุงให้มากขึ้นด้วยth_TH
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์th_TH
dc.subjectธนาคารทางอินเตอร์เน็ตth_TH
dc.titleการทดสอบปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตั้งใจใช้บริการอินเตอร์เน็ตแบงค์กิ้ง กรณีศึกษา ลูกค้าธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ในจังหวัดพัทลุงth_TH
dc.title.alternativeAn Examination of the Factors Influencing Intention to use Internet Banking :The Case of Phatthalung Province KTB’s Customers (Krung Thai Bank Public Company Limited)th_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.contributor.departmentFaculty of Management Sciences (Public Administration)-
dc.contributor.departmentคณะวิทยาการจัดการ ภาควิชารัฐประศาสนศาสตร์-
Appears in Collections:460 Thesis

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
nutcharee_Fulltext.pdf3.27 MBAdobe PDFView/Open
nutcharee_Paper.pdf334.2 kBAdobe PDFView/Open


Items in PSU Knowledge Bank are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.