กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/12331
ชื่อเรื่อง: | การประเมินความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อการตั้งด่านตรวจ จุดสกัด จุดตรวจ ของเจ้าหน้าที่รัฐในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้จาก กรณีศึกษาอำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Assessment of Citizen Satisfaction with the Checkpoints of Government Officials in Southern Three Provinces: A Case of Bacho District, Narathiwat Province. |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | วิษณุพงษ์ โพธิพิรุฬห์ ไพอีซิล เจ๊ะอาแซ Faculty of Management Sciences (Public Administration) คณะวิทยาการจัดการ ภาควิชารัฐประศาสนศาสตร์ |
คำสำคัญ: | เจ้าหน้าที่ของรัฐ;ความพอใจของผู้ใช้บริการ |
วันที่เผยแพร่: | 2562 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ |
บทคัดย่อ: | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) วัดระดับความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อการตั้งด่านตรวจ จุดตรวจ จุดสกัด ของเจ้าหน้าที่รัฐใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และ 2) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน คุณภาพการบริการประชาชน และประสิทธิผลหรือการบังเกิดผลสัมฤทธิ์ต่อภารกิจรัฐ ที่มีต่อความพึงพอใจโดยรวมของประชาชนที่มีต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ โดยศึกษาจากกลุ่มตัวอย่าง คือ ประชาชนในอาเภอบาเจาะ ประกอบด้วย 1.ครูสามัญ และครูสอนศาสนา ในโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาจานวน 80 คน 2.ประชาชนในตาบลบาเระเหนือ จานวน 100 คน 3.ประชาชนในตาบลบาเระใต้ จานวน 50 คน 4.ประชาชนในตาบลกาเยาะมาตี จานวน 70 คน 5.ประชาชนในตาบลปะลุกาสาเมาะ จานวน 55 คน 6.ประชาชนในตาบลลูโบ๊ะสาวอ จานวน 20 คน 7.ประชาชนในเขตเทศบาลตาบลบาเจาะ จานวน 10 คน 8. ประชาชนในเขตเทศบาลตาบลต้นไทร จานวน 17 คน ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย สถิติที่ใช้ คือ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การเปรียบเทียบความแตกต่างของค่าที่เป็นอิสระต่อกัน การหาค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัย พบว่า ระดับความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อการตั้งด่านตรวจ จุดตรวจ จุดสกัด ของเจ้าหน้าที่รัฐใน 3 จังหวัดชายภาคแดนใต้ ในมุมมองของประชาชน กรณีศึกษาอาเภอบาเจาะ ภาพรวมอยู่ในระดับน้อย และพบว่า ด้านมารยาทส่งผลเชิงบวกต่อความพึงพอใจโดยรวมของประชาชน ( β=.423) ทั้งนี้ยังพบว่าด้านความคุ้มค่าส่งผลเชิงบวกต่อความพึงพอใจ (β=.331) ความเหมาะสมส่งผลเชิงบวกต่อความพึงพอใจ (β=.176) และยังพบว่าความเข้มงวดส่งผลเชิงลบต่อความพึงพอใจ (β=-.154) อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .01 |
รายละเอียด: | รัฐประศาสนศาสนศาสตรมหาบัณฑิต ,2562 |
URI: | http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/12331 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | 465 Minor Thesis |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
ไพอีซิล เจ๊ะอาแซ.pdf | 2.15 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น