Please use this identifier to cite or link to this item: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/19000
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอรญา สุวรรณโณ-
dc.contributor.authorดวงใจ นพวงศ์-
dc.date.accessioned2023-10-24T09:20:29Z-
dc.date.available2023-10-24T09:20:29Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.urihttp://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/19000-
dc.descriptionบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (บริหารธุรกิจ), 2566en_US
dc.description.abstractThis mixed method research investigated The Related of Leadership Competency and The Driving Digital Transformation Organization, Case study Bangkok Hospital Hatyai, Hatyai District, Songkla Province. Quantitative research to study the competencies of supervisors at Bangkok Hat Yai Hospital that related to the driving digital transformation organization. Data were collected by the questionnaires from a population of 70 supervisors in Bangkok Hospital Hatyai, Statistics used in the calculations are percentages, frequency, averages, standard deviations, One Way ANOVA and multiple regression analysis. Qualitative research to study guidelines for developing the competency of supervisors at Bangkok Hospital Hatyai and characteristics of digital organizations from executives. Using in-depth interviews with 6 executives from a randomly selected specific sample group. The results found that the supervisor's competency that has the greatest relationship with driving the digital organization is People management and Operation (r = .437) at the statistical significance level of 0.01. From in-depth interviews with executives, Guidelines for developing the competency of supervisors, Developing leadership competency in problem analysis. Able to design systematically using innovation. The characteristic of a digital organization is that employees in the organization have attitudes and behaviors of a digital organization.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์en_US
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivs 3.0 Thailand*
dc.rights.urihttp://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/3.0/th/*
dc.subjectสมรรถนะของหัวหน้างานen_US
dc.subjectหัวหน้างานen_US
dc.subjectการขับเคลื่อนสู่องค์กรดิจิทัลen_US
dc.titleสมรรถนะของหัวหน้างานที่สัมพันธ์กับการขับเคลื่อนสู่ความเป็นองค์กรดิจิทัล กรณีศึกษา โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาen_US
dc.title.alternativeThe Related of Leadership Competency and the Driving Digital Transformation Organization, Case Study Bangkok Hospital Hatyai, Hatyai District, Songkla Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.contributor.departmentFaculty of Management Sciences (Business Administration)-
dc.contributor.departmentคณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ-
dc.description.abstract-thงานวิจัยเรื่องสมรรถนะของหัวหน้างานที่สัมพันธ์กับการขับเคลื่อนสู่ความเป็นองค์กรดิจิทัล กรณีศึกษาโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เป็นงานวิจัยแบบผสมผสาน (Mixed Method) โดยทำการวิจัยเชิงปริมาณเพื่อศึกษาสมรรถนะของหัวหน้างานโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ที่ส่งผลต่อการขับเคลื่อนสู่ความเป็นองค์กรดิจิทัล ประชากรในการศึกษา คือ หัวหน้างาน ในโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ จำนวน 70 คน ซึ่งเป็นกลุ่มประชากรทั้งหมด ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการคำนวณ คือ อัตราร้อยละ การแจกแจงความถี่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ความแปรปรวนทางเดียว (One-Way ANOVA) และใช้สถิติถดถอยเชิงพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) ในการทดสอบหาความสัมพันธ์ระหว่างสมรรถนะของหัวหน้างานกับการขับเคลื่อนขององค์กรดิจิทัล และทำการวิจัยเชิงคุณภาพเพื่อศึกษาแนวทางในการพัฒนาสมรรถนะของหัวหน้างานโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่และลักษณะขององค์กรดิจิทัลจากผู้บริหารองค์กร โดยใช้วิธีการสัมภาษณ์เชิงลึกกับผู้บริหารองค์กรจำนวน 6 คน และหัวหน้างานจำนวน 6 คน จากการสุ่มเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจง ผลการวิจัยพบว่า สมรรถนะของหัวหน้างานที่มีความสัมพันธ์กับการขับเคลื่อนขององค์กรดิจิทัลมากที่สุด คือ สมรรถนะของหัวหน้างานในด้านการพัฒนาบุคลากรกับการขับเคลื่อนองค์กรดิจิทัลในด้านการดำเนินงาน (r = .437) ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.01 และจากการสัมภาษณ์เชิงลึกกับผู้บริหารองค์กรมีแนวทางในการพัฒนาสมรรถนะของหัวหน้างาน คือ พัฒนาสมรรถนะทางด้านการวิเคราะห์ปัญหา สามารถออกแบบเชิงระบบโดยใช้นวัตกรรม และลักษณะขององค์กรดิจิทัล คือ พนักงานในองค์กรมีทัศนคติและพฤติกรรมเป็นองค์กรแห่งดิจิทัลen_US
Appears in Collections:460 Minor Thesis

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
6510521021_บทความ.pdf390.83 kBAdobe PDFView/Open
6510521021_Minor Thesis.pdf1.27 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons