Please use this identifier to cite or link to this item: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/18150
Title: การศึกษาระดับความสำคัญของที่พักที่เป็นมิตรกับชาวมุสลิม กรณีศึกษานักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียในจังหวัดสงขลา
Other Titles: The Study of the Importance of Muslim-Friendly Accommodation: A Case Study of Malaysian Travelers in Songkhla
Authors: วันอามีนา บอสตัน อลี
อุไหมรี หวังน๊ะ
Faculty of Management Sciences (Business Administration)
คณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ
Keywords: Muslim-Friendly Accommodation;Malaysian Travelers;Muslims
Issue Date: 2023
Publisher: มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
Abstract: A research study on The Study of the Importance of Muslim-Friendly Accommodation: A Case Study of Malaysian Travelers in Songkhla. It is quantitative research. The population used in this research is Malaysian Travelers in Songkhla. Data collection was carried out from 400 questionnaires and the statistics of this analysis included Frequency, Percentage, Average, Standard Deviations, t-test, F-test. The study analysis of personal factors of Malaysian Muslim tourists in Songkhla Province found that personal factors were different. There is a high level of priority for Muslim-friendly accommodation for Malaysian tourists in Songkhla. different and analyzing the importance of Muslim-friendly accommodations of Malaysian tourists in Songkhla Province in all 3 aspects, namely accommodations, restaurants, and spas. Muslims of Malaysian tourists in Songkhla
Abstract(Thai): งานวิจัยนี้ศึกษาเกี่ยวกับ เรื่อง การศึกษาระดับความสำคัญของที่พักที่เป็นมิตรกับชาวมุสลิมกรณีศึกษานักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียในจังหวัดสงขลา โดยเป็นการวิจัยเชิงปริมาณและประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักท่องเที่ยวมุสลิมชาวมาเลเซียในจังหวัดสงขลา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความสำคัญของที่พักที่เป็นมิตรกับชาวมุสลิม กรณีศึกษานักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียในจังหวัดสงขลาซึ่งได้แก่ ปัจจัยส่วนบุคคลและศึกษาระดับความสำคัญของที่พักที่เป็นมิตรกับชาวมุสลิม กรณีศึกษานักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียในจังหวัดสงขลา โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่เป็นมุสลิมในจังหวัดสงขลา จำนวนทั้งสิ้น 400 ชุด และนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์โดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานรวมทั้งสถิติเชิงอนุมานเพื่อทดสอบสมมุติฐานการวิจัย ได้แก่ ค่า t-test, F-test. ผลการศึกษา พบว่า การวิเคราะห์ปัจจัยส่วนบุคคลของนักท่องเที่ยวมุสลิมชาวมาเลเซียในจังหวัดสงขลา พบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลที่แตกต่างกัน มีระดับความสำคัญของที่พักที่เป็นมิตรต่อมุสลิมของนักการท่องเที่ยวชาวมาเลเซียในจังหวัดสงขลา ที่แตกต่างกัน และวิเคราะห์ระดับความสำคัญของที่พักที่เป็นมิตรต่อมุสลิมของนักการท่องเที่ยวชาวมาเลเซียในจังหวัดสงขลา ทั้ง 3 ด้าน ได้แก่ ด้านที่พัก ด้านร้านอาหาร ด้านสปา พบว่า ทั้ง 3 ด้าน ส่งผลต่อระดับความสำคัญของที่พักที่เป็นมิตรต่อมุสลิมของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียในจังหวัดสงขลา
Description: บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (บริหารธุรกิจ), 2566
URI: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/18150
Appears in Collections:460 Minor Thesis

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
6410521079.pdf766.87 kBAdobe PDFView/Open
บทความ 6410521079.pdf270.34 kBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons