Please use this identifier to cite or link to this item:
http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/17074
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สุมนา ลาภาโรจน์กิจ | - |
dc.contributor.author | ปาริชาต แซ่ลิ่ม | - |
dc.date.accessioned | 2021-05-18T07:08:48Z | - |
dc.date.available | 2021-05-18T07:08:48Z | - |
dc.date.issued | 2559 | - |
dc.identifier.uri | http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/17074 | - |
dc.description | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต(บริหารธุรกิจ),2559 | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ | en_US |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivs 3.0 Thailand | * |
dc.rights.uri | http://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/3.0/th/ | * |
dc.subject | การตัดสินใจซื้อ | en_US |
dc.subject | ข้าวหอมมะลิ | en_US |
dc.title | ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อข้าวหอมมะลิของผู้บริโภคในจังหวัดพังงา | en_US |
dc.title.alternative | An Influence of Product Factor on Purchasing Decision of Jasmine Rice in Phang-Nga Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.contributor.department | Faculty of Management Sciences (Business Administration) | - |
dc.contributor.department | คณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ | - |
dc.description.abstract-th | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อศึกษาปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อ ข้าวหอมมะลิของผู้บริโภคในจังหวัดพังงา กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริโภคข้าวหอมมะลิในจังหวัดพังงา จำนวน 385 คน ใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง วิธีการวิเคราะห์การถดถอยเชิงเส้นพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) วิเคราะห์หาความสัมพันธ์ระหว่างการตัดสินใจซื้อและปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ (คุณภาพผลิตภัณฑ์, ลักษณะทางกายภาพของข้าว, ตราสินค้า และบรรจุภัณฑ์) ผลการวิจัยพบว่าตัวแปรอิสระที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อข้าวหอมมะลิของผู้บริโภคในจังหวัดพังงา คือ คุณภาพผลิตภัณฑ์( ), ลักษณะทางกายภาพของข้าว( ) และตราสินค้า( )ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 มีค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์พหุคูณเท่ากับ 0.70 สามารถพยากรณ์การตัดสินใจซื้อได้ 49 % ( = 0.49) สร้างสมการได้ดังนี้ Y = 0.324 + 0.129 ( ) + 0.244 ( ) + 0.527 ( ) ผลการศึกษาสามารถนำไปใช้เป็นแนวทางสำหรับผู้ที่สนใจเกี่ยวกับข้าวหอมมะลิ และยังเป็นแนวทางในการปรับปรุง วางแผน และพัฒนาธุรกิจข้าวหอมมะลิให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น | en_US |
Appears in Collections: | 460 Minor Thesis |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
61.ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อข้าวหอมมะลิของผู้บริโภคในจังหวัดพังงา.pdf | 1.11 MB | Adobe PDF | View/Open | |
61.ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อข้าวหอมมะลิของผู้บริโภค-บทความ.pdf | 459.04 kB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License