Please use this identifier to cite or link to this item: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/17072
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุนันทา เหมทานนท์-
dc.contributor.authorอัญชลี เพชรคง-
dc.date.accessioned2021-05-18T06:54:33Z-
dc.date.available2021-05-18T06:54:33Z-
dc.date.issued2559-
dc.identifier.urihttp://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/17072-
dc.descriptionบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต(บริหารธุรกิจ),2559en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์en_US
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivs 3.0 Thailand*
dc.rights.urihttp://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/3.0/th/*
dc.subjectการรับรู้คุณค่าen_US
dc.subjectการสื่อสารทางการตลาดen_US
dc.subjectความตั้งใจซื้อen_US
dc.subjectผู้ให้บริการเครือข่ายen_US
dc.titleอิทธิพลของการรับรู้คุณค่าและการสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการที่มีผลต่อความตั้งใจเลือกใช้ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ในพื้นที่ภาคใต้en_US
dc.title.alternativeThe Impacts of Customers’ Perceived Value and Integrated Marketing Communication Approach of Mobile Network Providers on Purchase Intention in Southern Thailanden_US
dc.typeThesisen_US
dc.contributor.departmentFaculty of Management Sciences (Business Administration)-
dc.contributor.departmentคณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ-
dc.description.abstract-thการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาอิทธิพลของการรับรู้คุณค่าและการรับรู้ เครื่องมือการสื่อสารทางการตลาดที่มีผลต่อความตั้งใจเลือกใช้ผู้ให้บริ การเครือข่าย โทรศัพท์เคลื่อนที่ในพื้นที่ภาคใต้ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ คือผู้ใช้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ใน พื้นที่ภาคใต้ทั้ง 14 จังหวัด เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม โดยผู้วิจัยได้รับแบบสอบถาม ฉบับสมบูรณ์ถูกต้องและครบถ้วนทั้งสิ้น 400 ชุด วิเคราะห์ผลทางสถิติโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา หา ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และวิเคราะห์ความสัมพันธ์โดยใช้สถิติการ วิเคราะห์สมการถดถอยพหุคูณแบบเป็นขั้นตอน ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อยู่ในช่วงอายุ 21-30 ปี มี รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001-20,000 บาท ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ AIS และมีอัตราค่าใช้บริการ โทรศัพท์เคลื่อนที่เฉลี่ยต่อเดือน 500-700 บาท ผลของระดับการรับรู้คุณค่าของผู้ใช้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่โดยภาพ รวมอยู่ในระดับมาก โดยเฉพาะการรับรู้คุณค่ามากในด้านคุณภาพและด้านอารมณ์ สาหรับระดับ การรับรู้เกี่ยวกับเครื่องมือการสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการซึ่งประกอบด้วย การโฆษณา การ ส่งเสริมการขาย และการประชาสัมพันธ์ของผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่นั้น โดย ภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยผลการวิจัยพบว่า มีระดับการรับรู้มากในด้านการส่งเสริมการขาย สา หรับความตั้งใจเลือกใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของผู้บริโภคจะยังคงใช้บริการเครือข่ายเดิมและ บริการอื่นเพิ่มเติม รวมถึงมีแนวโน้มจะแนะนาบุคคลอื่นให้มาใช้บริการกับเครือข่ายที่ใช้บริการอยู่ นอกจากนี้ ผลการวิจัยบ่งชี้ว่าการรับรู้คุณค่าและการสื่อสารทางการตลาดแบบ บูรณาการมีผลต่อความตั้งใจเลือกใช้ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ในพื้นที่ภาคใต้ผลการวิจัยครั้งนี้ เสนอแนะให้ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่สร้างการรับรู้ ในเรื่องคุณภาพสัญญาณและบริการ รวมถึงพัฒนาเครื่องมือการสื่อสารทางการตลาดแบบูรณาการ ในด้านการส่งเสริมการขาย เช่น การลดอัตราค่าบริการ การให้สิทธิประโยชน์เพิ่มเติมเมื่อสมัครใช้ บริการหรือแนะนา เพื่อนให้เข้ามาใช้บริการ การจัดแพ็คเกจที่ดึงดูดกลุ่มลูกค้า นอกจากนี้ ผู้วิจัยยัง นาเสนอในส่วนของเทคนิคการใช้เครื่องมือการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการโดยมีรายละเอียด ในเล่มแล้วen_US
Appears in Collections:460 Minor Thesis



This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons