Please use this identifier to cite or link to this item:
http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/17072
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สุนันทา เหมทานนท์ | - |
dc.contributor.author | อัญชลี เพชรคง | - |
dc.date.accessioned | 2021-05-18T06:54:33Z | - |
dc.date.available | 2021-05-18T06:54:33Z | - |
dc.date.issued | 2559 | - |
dc.identifier.uri | http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/17072 | - |
dc.description | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต(บริหารธุรกิจ),2559 | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ | en_US |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivs 3.0 Thailand | * |
dc.rights.uri | http://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/3.0/th/ | * |
dc.subject | การรับรู้คุณค่า | en_US |
dc.subject | การสื่อสารทางการตลาด | en_US |
dc.subject | ความตั้งใจซื้อ | en_US |
dc.subject | ผู้ให้บริการเครือข่าย | en_US |
dc.title | อิทธิพลของการรับรู้คุณค่าและการสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการที่มีผลต่อความตั้งใจเลือกใช้ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ในพื้นที่ภาคใต้ | en_US |
dc.title.alternative | The Impacts of Customers’ Perceived Value and Integrated Marketing Communication Approach of Mobile Network Providers on Purchase Intention in Southern Thailand | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.contributor.department | Faculty of Management Sciences (Business Administration) | - |
dc.contributor.department | คณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ | - |
dc.description.abstract-th | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาอิทธิพลของการรับรู้คุณค่าและการรับรู้ เครื่องมือการสื่อสารทางการตลาดที่มีผลต่อความตั้งใจเลือกใช้ผู้ให้บริ การเครือข่าย โทรศัพท์เคลื่อนที่ในพื้นที่ภาคใต้ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ คือผู้ใช้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ใน พื้นที่ภาคใต้ทั้ง 14 จังหวัด เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม โดยผู้วิจัยได้รับแบบสอบถาม ฉบับสมบูรณ์ถูกต้องและครบถ้วนทั้งสิ้น 400 ชุด วิเคราะห์ผลทางสถิติโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา หา ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และวิเคราะห์ความสัมพันธ์โดยใช้สถิติการ วิเคราะห์สมการถดถอยพหุคูณแบบเป็นขั้นตอน ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อยู่ในช่วงอายุ 21-30 ปี มี รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001-20,000 บาท ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ AIS และมีอัตราค่าใช้บริการ โทรศัพท์เคลื่อนที่เฉลี่ยต่อเดือน 500-700 บาท ผลของระดับการรับรู้คุณค่าของผู้ใช้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่โดยภาพ รวมอยู่ในระดับมาก โดยเฉพาะการรับรู้คุณค่ามากในด้านคุณภาพและด้านอารมณ์ สาหรับระดับ การรับรู้เกี่ยวกับเครื่องมือการสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการซึ่งประกอบด้วย การโฆษณา การ ส่งเสริมการขาย และการประชาสัมพันธ์ของผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่นั้น โดย ภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยผลการวิจัยพบว่า มีระดับการรับรู้มากในด้านการส่งเสริมการขาย สา หรับความตั้งใจเลือกใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของผู้บริโภคจะยังคงใช้บริการเครือข่ายเดิมและ บริการอื่นเพิ่มเติม รวมถึงมีแนวโน้มจะแนะนาบุคคลอื่นให้มาใช้บริการกับเครือข่ายที่ใช้บริการอยู่ นอกจากนี้ ผลการวิจัยบ่งชี้ว่าการรับรู้คุณค่าและการสื่อสารทางการตลาดแบบ บูรณาการมีผลต่อความตั้งใจเลือกใช้ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ในพื้นที่ภาคใต้ผลการวิจัยครั้งนี้ เสนอแนะให้ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่สร้างการรับรู้ ในเรื่องคุณภาพสัญญาณและบริการ รวมถึงพัฒนาเครื่องมือการสื่อสารทางการตลาดแบบูรณาการ ในด้านการส่งเสริมการขาย เช่น การลดอัตราค่าบริการ การให้สิทธิประโยชน์เพิ่มเติมเมื่อสมัครใช้ บริการหรือแนะนา เพื่อนให้เข้ามาใช้บริการ การจัดแพ็คเกจที่ดึงดูดกลุ่มลูกค้า นอกจากนี้ ผู้วิจัยยัง นาเสนอในส่วนของเทคนิคการใช้เครื่องมือการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการโดยมีรายละเอียด ในเล่มแล้ว | en_US |
Appears in Collections: | 460 Minor Thesis |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
57.อิทธิพลของการรับรู้คุณค่าและการสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการ.pdf | 1.13 MB | Adobe PDF | View/Open | |
57.อิทธิพลของการรับรู้คุณค่าและการสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการ-บทความ.pdf | 397.27 kB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License