Please use this identifier to cite or link to this item: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/14283
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวรพจน์ ปานรอด-
dc.contributor.authorประกาศิต โกไศยกานนท์-
dc.date.accessioned2021-05-17T09:32:51Z-
dc.date.available2021-05-17T09:32:51Z-
dc.date.issued2559-
dc.identifier.urihttp://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/14283-
dc.descriptionบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต(บริหารธุรกิจ),2559en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์en_US
dc.subjectส่วนประสมทางการตลาดบริการen_US
dc.subjectคุณภาพการบริการen_US
dc.subjectความตั้งใจซื้อen_US
dc.subjectร้านอาหารตะวันตกen_US
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมทางการตลาดและคุณภาพการบริการกับพฤติกรรมการใช้บริการร้านอาหารตะวันตกของกลุ่มเจนเนอเรชั่นวายในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาen_US
dc.title.alternativeThe Relationship between Service Marketing Mixed Factors and Service Quality toward Generation Y Customer Behavioral intention the Western Restaurant Style in Hatyai District, Songkhla Province.en_US
dc.typeThesisen_US
dc.contributor.departmentFaculty of Management Sciences (Business Administration)-
dc.contributor.departmentคณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ-
dc.description.abstract-thงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อศึกษาวิจัยความความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมทางการตลาดบริการและคุณภาพการบริการกับพฤติกรรมการใช้บริการร้านอาหารตะวันตกของกลุ่มเจนเนอเรชั่นวาย ในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยปัจจัยที่ศึกษามีทั้งหมด 2 ปัจจัย คือ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการ ซึ่งประกอบด้วย 7 ด้าน คือ ด้านผลิตภัณฑ์หรือการให้บริการ ด้านการกำหนดราคาบริการ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านบุคคล ด้านกระบวนการ ด้านหลักฐานทางกายภาพ และปัจจัยด้านคุณภาพการบริการ ซึ่งประกอบด้วย 5 ด้านคือ ด้านความไว้วางใจ ด้านความมั่นใจ ด้านสิ่งที่สามารถจับต้องได้ ด้านความใส่ใจ ด้านการตอบสนองตอบลูกค้า เพื่อหาความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการใช้บริการร้านอาหารตะวันตก โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มผู้บริโภคเจนเนอเรชั่นวาย ในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จำนวน 400 คน และวิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าความถี่ ร้อยละ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติทดสอบ T-test, F-test ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัย พบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการ ทั้ง 7 ด้าน (r = 0.459) และปัจจัยด้านคุณภาพการบริการ ทั้ง 5 ด้าน (r = 0.333) ส่งผลต่อพฤติกรรมการใช้บริการร้านอาหารตะวันตกของกลุ่มเจนเนอเรชั่นวาย ในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ที่ระดับนัยสำคัญ 0.01 และ งานวิจัยนี้เสนอแนะให้ผู้ประกอบการควรให้ความสำคัญกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการ และปัจจัยด้านคุณภาพการบริการในทุกๆ ด้าน ซึ่งจะทำให้พฤติกรรมการใช้บริการร้านอาหารตะวันตกของกลุ่มเจนเนอเรชั่นวายมีจำนวนที่เพิ่มขึ้นen_US
Appears in Collections:460 Minor Thesis



Items in PSU Knowledge Bank are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.