Please use this identifier to cite or link to this item: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/13202
Title: อิทธิพลการใช้ภาษาอังกฤษในการติดต่อสื่อสารที่มีต่อประสิทธิภาพในการทำงานของพนักงานใน บรรษัทข้ามชาติ กรณีศึกษา บริษัท อาร์วันอินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
Other Titles: The Influences of Communication in English on Employees Work Efficiency in a Multinational Corporation A Case Study of R1 International (Thailand) Co.,Ltd
Authors: กุลกานต์ เมเวส
ชวลิต แก้วสุขศรี
Faculty of Management Sciences (Business Administration)
คณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ
Keywords: ภาษาอังกฤษ การสื่อสาร;บรรษัทข้ามชาติ
Issue Date: 2559
Publisher: มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
Abstract: การวิจัยครั้งนี้ศึกษาถึงอิทธิพลการใช้ภาษาอังกฤษในการติดต่อสื่อสารที่มีต่อ ประสิทธิภาพในการทางานของพนักงานในบรรษัทข้ามชาติ กรณีศึกษา บริษัท อาร์วันอินเตอร์ เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จา กัด โดยมีวัตถุประสงค์ของการวิจัยในครั้งนี้เพื่อศึกษาถึงอิทธิพลการใช้ ภาษาอังกฤษในการติดต่อสื่อสารที่มีต่อประสิทธิภาพในการทา งานของพนักงาน และเพื่อศึกษาถึง แนวคิด หรือมุมมองต่อการพัฒนาการติดต่อสื่อสารโดยใช้ภาษาอังกฤษของพนักงาน ในบริษัท อาร์ วันอินเตอร์เนชั่นเนล (ประเทศไทย) จา กัด ซึ่งงานวิจัยชิ้นนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ โดยใช้วิธีการ สัมภาษณ์เชิงลึกและการสนทนากลุ่มกับพนักงาน จา นวน 7 ท่าน และใช้วิธีการวิเคราะห์วาทกรรม ในการวิเคราะห์ข้อมูล ผลการศึกษาพบว่าพนักงานใน บริษัทอาร์วันอินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จา กัด ในเรื่องทักษะในการติดต่อสื่อสาร ทักษะด้านการอ่าน การเขียน การฟัง และการพูด ส่งผลต่อ ประสิทธิภาพในการทา งานของพนักงาน ในด้านทัศนคติ พนักงานมีทัศนคติทั้งในด้านบวกและ ด้านลบเกี่ยวกับการใช้ภาษาอังกฤษ ในด้านความรู้ พนักงานเล็งเห็นว่าการมีความรู้ในด้านคาศัพท์ ภาษาอังกฤษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความรู้เกี่ยวกับคาศัพท์เฉพาะในการทางานจะส่งผลดีต่อ ประสิทธิภาพในการทางาน ในด้านระบบสังคมและวัฒนธรรม ความแตกต่างในเรื่องของ วัฒนธรรมสามารถส่งผลไปยังประสิทธิภาพในการทา งาน นอกจากนั้นการศึกษาในครั้งนี้ยังค้นพบว่าพนักงานยังมีความต้องการที่จะ พัฒนาทักษะการติดต่อสื่อสารให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยพนักงานมีความต้องการที่ จะให้บริษัทเข้ามาส่งเสริม หรือช่วยเหลือในการพัฒนาทักษะในด้านต่างๆของการติดต่อ สื่อสารเช่นการจัดอบรมและการเชิญอาจารย์จากภายนอกมาทาการเรียนการสอนภายใน บริษัท
Description: บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต(บริหารธุรกิจ),2559
URI: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/13202
Appears in Collections:460 Minor Thesis

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
5710522008.pdf3.49 MBAdobe PDFView/Open
5710522008-manuscript.pdf442.35 kBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons