Please use this identifier to cite or link to this item: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/13193
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorปิยะนุช ปรีชานนท์-
dc.contributor.authorพีระพัชร แสงใส-
dc.date.accessioned2020-10-21T04:26:31Z-
dc.date.available2020-10-21T04:26:31Z-
dc.date.issued2559-
dc.identifier.urihttp://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/13193-
dc.descriptionบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต(บริหารธุรกิจ),2559en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลกระทบของการรับรู้ความเสี่ยงต่อความตั้งใจซื้อปลากัดผ่านระบบออนไลน์ของลูกค้าชาวไทย การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงพรรณนาโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ซึ่งผ่านการประเมินความเที่ยงและความตรงเป็นเครื่องมือในการวิจัย เก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจงจำนวน 385 ตัวอย่าง วิเคราะห์ผลด้วยค่าความถี่ ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบผลกระทบด้วยวิธีการวิเคราะห์สมการถดถอยเชิงพหุคูณแบบเป็นขั้นตอน ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาวิจัยครั้งนี้ส่วนใหญ่เป็นเพศชาย คิดเป็นร้อยละ 63.40อายุระหว่าง 20 - 30 ปีคิดเป็นร้อยละ 37.40ระดับการศึกษาปริญญาตรี คิดเป็นร้อยละ 42.9 อาชีพประกอบธุรกิจส่วนตัวคิดเป็นร้อยละ 44.90 รายได้ต่อเดือนเท่ากับ 30,001 – 40,0000 บาทคิดเป็นร้อยละ 27.50 มีระดับระดับการใช้อินเทอร์เน็ตมากว่า 12 ครั้งต่อสัปดาห์ในส่วนการรับรู้ความเสี่ยงมีการรับรู้ในส่วนของความเสี่ยงด้านเวลา ความเสี่ยงด้านกายภาพ และความเสี่ยงด้านความเป็นส่วนตัวที่มีค่าเฉลี่ยสูงตามลำดับ และยังพบว่าผู้สนใจที่จะเลี้ยงปลากัดมีความตั้งใจในการซื้อปลากัดผ่านระบบออนไลน์ระดับมาก มีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 4.00จากการทดสอบด้วยวิธีการวิเคราะห์สมการถดถอยเชิงพหุคูณแบบเป็นขั้นตอน พบว่า ผลกระทบของการรับรู้ความเสี่ยงมีผลต่อความตั้งใจซื้อปลากัดผ่านระบบออนไลน์ของลูกค้าชาวไทยโดยภาพรวมมีความสัมพันธ์ในเชิงลบในระดับต่าอย่างมีนัยสาคัญ ดังนั้น หากผู้ประกอบการต้องการจะเปิดกิจการการขายปลากัดผ่านระบบออนไลน์ต้องมีการคานึงถึงผลกระทบต่อการรับรู้ความเสี่ยงและปรับให้เข้ากับกลยุทธ์ในการตลาดต่อไปen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์en_US
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivs 3.0 Thailand*
dc.rights.urihttp://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/3.0/th/*
dc.subjectปลากัดen_US
dc.subjectความตั้งใจซื้อen_US
dc.subjectการรับรู้ความเสี่ยงen_US
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคen_US
dc.titleผลกระทบของการรับรู้ความเสี่ยงต่อความตั้งใจซื้อปลากัดผ่านระบบออนไลน์ของลูกค้าชาวไทยen_US
dc.title.alternativeThe Impact of Perceived Risk on Purchase Intention of Betta Splendens Online Customers in Thailand.en_US
dc.typeThesisen_US
dc.contributor.departmentFaculty of Management Sciences (Business Administration)-
dc.contributor.departmentคณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ-
Appears in Collections:460 Minor Thesis

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
5710522030.pdf619.35 kBAdobe PDFView/Open
5710522030-manuscript.pdf433.57 kBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons