Please use this identifier to cite or link to this item:
http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/13172
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | วรพจน์ ปานรอด | - |
dc.contributor.author | พรทิพย์ ทองอ่อน | - |
dc.date.accessioned | 2020-10-15T04:24:08Z | - |
dc.date.available | 2020-10-15T04:24:08Z | - |
dc.date.issued | 2559 | - |
dc.identifier.uri | http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/13172 | - |
dc.description | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต(บริหารธุรกิจ),2559 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อรูปลักษณ์ผลิตภัณฑ์และความสัมพันธ์ต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสาอางสมุนไพรจากโครงการหนึ่งตาบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ผู้บริโภคที่คาดว่าจะซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสาอางสมุนไพร OTOP จานวน 385 คน ผู้วิจัยเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม และวิเคราะห์ด้วยการแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแปรปรวนด้วย ANOVA และการวิเคราะห์ค่าสหสัมพันธ์ ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามโดยส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 20 – 29 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรี สถานภาพโสด และเป็นผู้ที่มีรายได้เฉลี่ยตั้งแต่15,001 – 20,000 บาทต่อเดือน ทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อรูปลักษณ์ผลิตภัณฑ์มีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับที่เห็นด้วย ระดับความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสาอางสมุนไพร OTOP อยู่ในระดับความคิดเห็นที่เห็นด้วยคิดเป็นค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.94 อย่างมีนัยสาคัญที่ระดับ 0.05 และความสัมพันธ์ระหว่างทัศนคติรูปลักษณ์ผลิตภัณฑ์ต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสาอางสมุนไพร OTOP มีความสัมพันธ์เชิงบวก (r= 0.67) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าปัจจัยด้านบรรจุภัณฑ์หรือหีบห่อมีผลต่อความตั้งใจซื้อมากที่สุด (r= 0.69) อย่างมีนัยสาคัญที่ระดับ 0.01 และค่าความเชื่อมั่นที่ 99% | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ | en_US |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivs 3.0 Thailand | * |
dc.rights.uri | http://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/3.0/th/ | * |
dc.subject | รูปลักษณ์ผลิตภัณฑ์ | en_US |
dc.subject | เครื่องสำอางสมุนไพร | en_US |
dc.subject | ความตั้งใจซื้อ | en_US |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค | en_US |
dc.title | ความสัมพันธ์ระหว่างทัศนคติรูปลักษณ์ผลิตภัณฑ์ ต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางสมุนไพร OTOP ของผู้บริโภคในจังหวัดตรัง | en_US |
dc.title.alternative | The Relationship between Attitudes towards Tangible Product to Purchase Intention Herbal Cosmetics Products, in Trang Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.contributor.department | Faculty of Management Sciences (Business Administration) | - |
dc.contributor.department | คณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ | - |
Appears in Collections: | 460 Minor Thesis |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
5710522028.pdf | 6.13 MB | Adobe PDF | View/Open | |
5710522028-manuscript.pdf | 233.76 kB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License