Please use this identifier to cite or link to this item:
http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/13111
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ปิยะนุช ปรีชานนท์ | - |
dc.contributor.author | กนกวรรณ แซ่อิ้ว | - |
dc.date.accessioned | 2020-09-28T04:41:52Z | - |
dc.date.available | 2020-09-28T04:41:52Z | - |
dc.date.issued | 2559 | - |
dc.identifier.uri | http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/13111 | - |
dc.description | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต(บริหารธุรกิจ),2559 | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยครั้งนี้เป็นการศึกษา ผลกระทบของคุณภาพการบริการทางอิเล็กทรอนิกส์ต่อความตั้งใจกลับมาใช้บริการซ้าของผู้ใช้บริการศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาคุณภาพการบริการทางอิเล็กทรอนิกส์ของศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร ความตั้งใจกลับมาใช้บริการซ้าของผู้ใช้บริการศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร รวมถึงศึกษาผลกระทบของคุณภาพการบริการทางอิเล็กทรอนิกส์ต่อความตั้งใจกลับมาใช้บริการซ้าของผู้ใช้บริการศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร โดยกาหนดกลุ่มตัวอย่างคือกลุ่มผู้ใช้บริการศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร ในเขตอาเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ที่เคยใช้บริการผ่านการบริการทางอิเล็กทรอนิกส์ของศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจรซึ่งมีอายุ 18 ปี ขึ้นไป จานวน 385 ตัวอย่าง โดยใช้การวัดระดับคุณภาพการบริการทางอิเล็กทรอนิกส์ที่เรียกว่า E-S-QUAL และใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล โดยเก็บข้อมูลในช่วงเดือน มกราคม ถึง กุมภาพันธ์ พ.ศ.2559 วิเคราะห์ข้อมูลโดยการแจกแจงความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติทดสอบ t-test, F-test และวิเคราะห์สมการถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression) ผลการศึกษาพบว่า ระดับคุณภาพการบริการทางอิเล็กทรอนิกส์ของศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร โดยภาพรวมและรายด้าน อยู่ในระดับมาก โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านความเป็นส่วนตัว มีค่าเฉลี่ย รองลงมา ได้แก่ ด้านความมีประสิทธิภาพ ด้านความสามารถของระบบ และด้านการบรรลุเป้าหมาย ตามลาดับ และความตั้งใจกลับมาใช้บริการซ้าผ่านการบริการทางอิเล็กทรอนิกส์ของศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจรเดิม พบว่า โดยภาพรวมและรายข้อ อยู่ในระดับมาก ส่วนการวิเคราะห์เปรียบเทียบปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ อายุที่แตกต่างกัน ทาให้ระดับความตั้งใจกลับมาใช้บริการซ้าผ่านการบริการทางอิเล็กทรอนิกส์ของศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจรแตกต่างกัน โดยการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณระหว่าง คุณภาพการบริการทางอิเล็กทรอนิกส์ กับความตั้งใจกลับมาใช้บริการซ้าของผู้ใช้บริการศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร พบว่า คุณภาพการบริการทางอิเล็กทรอนิกส์ของศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร ได้แก่ ด้านความมีประสิทธิภาพ ด้านการบรรลุเป้าหมาย ด้านความสามารถของระบบ ด้านความเป็นส่วนตัว ส่งผลต่อความตั้งใจกลับมาใช้บริการซ้าของผู้ใช้บริการศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ | en_US |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivs 3.0 Thailand | * |
dc.rights.uri | http://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/3.0/th/ | * |
dc.subject | บริการลูกค้า | en_US |
dc.subject | ศูนย์บริการรถยนต์ | en_US |
dc.title | ผลกระทบของคุณภาพการบริการทางอิเล็กทรอนิกส์ต่อความตั้งใจกลับมาใช้บริการซ้ำของผู้ใช้บริการศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร | en_US |
dc.title.alternative | Impact of the E-Service Quality on Customer’s Repurchase Intention in The Car Fast Fit Service | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.contributor.department | Faculty of Management Sciences (Business Administration) | - |
dc.contributor.department | คณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ | - |
Appears in Collections: | 460 Minor Thesis |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
8.ผลกระทบของคุณภาพการบริการทางอิเล็กทรอนิกส์ต่อความตั้งใจกลับมาใช้บริการซ้ำ.pdf | 1.36 MB | Adobe PDF | View/Open | |
8.ผลกระทบของคุณภาพการบริการทางอิเล็กทรอนิกส์ต่อความตั้งใจกลับมาใช้บริการซ้ำ-บทความ.pdf | 436.08 kB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License