Please use this identifier to cite or link to this item: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/13098
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorหมะหมูด หะยีหมัด-
dc.contributor.authorมูฮัมมัดฟารุก ซาอินโมฮัมมัด-
dc.date.accessioned2020-09-22T04:17:23Z-
dc.date.available2020-09-22T04:17:23Z-
dc.date.issued2563-
dc.identifier.urihttp://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/13098-
dc.descriptionบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต, 2563en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาหาปัจจัยที่ส่งผลต่อการตั้งใจซื้อเครื่องสำอางที่ผ่านการรับรองฮาลาลในประเทศไทย เพื่อทำให้ทราบถึงความสำคัญต่อการขอรับรองฮาลาลของเครื่องสำอางและนำข้อมูลที่ได้จากการวิจัยนี้ไปใช้ประโยชน์ในการวางแผนพัฒนาสินค้าเครื่องสำอางเพื่อตอบสนองต่อตลาดผู้บริโภคมุสลิม โดยมีเครื่องมือเป็นแบบสอบถามจัดเก็บข้อมูลจากผู้บริโภคที่เป็นมุสลิมในประเทศไทย ซึ่งรู้จักเครื่องหมายฮาลาล และเคยใช้เครื่องสำอางทั่วไปมาก่อนผ่านทางอินเตอร์เน็ต จำนวน 954 คน แล้วนำข้อมูลมาวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) ระหว่างตัวแปรต้นทั้ง 3 ตัวแปร ได้แก่ ทัศนคติต่อการซื้อเครื่องสำอางฮาลาล การคล้อยตามคนรอบข้าง และการรับรู้ด้านการควบคุมพฤติกรรม กับตัวแปรตาม คือ การตั้งใจซื้อเครื่องสำอางที่รับรองฮาลาล ผลการศึกษาพบว่า ตัวแปรต้น ด้านทัศนคติต่อการซื้อเครื่องสำอางฮาลาล การคล้อยตามคนรอบข้าง และการรับรู้ด้านการควบคุมพฤติกรรม มีอิทธิพลทางบวกต่อการตั้งใจซื้อเครื่องสำอางที่รับรองฮาลาลในประเทศไทย โดยมีปัจจัยด้านทัศนคติต่อการซื้อเครื่องสำอางฮาลาลเป็นปัจจัยสำคัญและส่งผลสูงที่สุดen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์en_US
dc.subjectเครื่องสำอางฮาลาลen_US
dc.subjectการตั้งใจซื้อen_US
dc.subjectการเลือกซื้อสินค้า การตัดสินใจen_US
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคen_US
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่ผ่านการรับรองเครื่องหมายฮาลาล ในประเทศไทยen_US
dc.title.alternativeFactor Influencing Purchase Intension of Halal Labelled Cosmetics in Thailanden_US
dc.typeThesisen_US
dc.contributor.departmentFaculty of Management Sciences (Business Administration)-
dc.contributor.departmentคณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ-
Appears in Collections:460 Minor Thesis

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Minor Thesis 5810521056.pdf809.29 kBAdobe PDFView/Open
บทความ Minor Thesis 5810521056.docx5.59 MBMicrosoft Word XMLView/Open


Items in PSU Knowledge Bank are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.