Please use this identifier to cite or link to this item:
http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/12380
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สุมนา ลาภาโรจน์กิจ | - |
dc.contributor.author | ชญรรค์กร ทิพย์มณี | - |
dc.date.accessioned | 2019-11-21T02:32:39Z | - |
dc.date.available | 2019-11-21T02:32:39Z | - |
dc.date.issued | 2559 | - |
dc.identifier.uri | http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/12380 | - |
dc.description | สารนิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์, 2559 | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อศึกษาการสื่อสารการตลาดที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้ออาหารเพื่อสุขภาพของผู้บริโภค ในอาเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยปัจจัยที่ศึกษามีทั้งหมด 8 ปัจจัย ประกอบด้วย การโฆษณา การประชาสัมพันธ์ การขายโดยใช้พนักงาน การส่งเสริมการขาย การตลาดทางตรง การสื่อสารแบบปากต่อปาก ทัศนคติที่มีต่ออาหารเพื่อสุขภาพ และการคล้อยตามกลุ่มอ้างอิง โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้บริโภคที่มีความตั้งใจซื้ออาหารเพื่อสุขภาพ ในอาเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จานวน 385 คน และวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติทดสอบ t-test, F-test ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัย พบว่า ตัวแปรที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้ออาหารเพื่อสุขภาพของผู้บริโภค ในอาเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 มีทั้งหมด 3 ตัวแปร เรียงตามลาดับจากตัวแปรที่ส่งผลต่อความตั้งใจมากที่สุดไปหาน้อยที่สุด ดังนี้ ทัศนคติที่มีต่ออาหารเพื่อสุขภาพ (Beta = 0.43) การคล้อยตามกลุ่มอ้างอิง (Beta = 0.20) และการขายโดยใช้พนักงาน (Beta = 0.16) โดยตัวแปรดังกล่าวสามารถอธิบายความตั้งใจซื้ออาหารเพื่อสุขภาพของผู้บริโภค ในอาเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ได้ร้อยละ 52.50 (R2 = 0.525) ข้อเสนอแนะจากงานวิจัยนี้คือ ผู้ประกอบการร้านอาหารเพื่อสุขภาพควรให้ความสาคัญกับพนักงานขายในการแนะนาและให้ความรู้เกี่ยวกับอาหารเพื่อสุขภาพแก่ผู้บริโภค เนื่องจากพนักงานขายสามารถจูงใจให้ผู้บริโภคมีความตั้งใจซื้ออาหารเพื่อสุขภาพเพิ่มมากขึ้น | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ | en_US |
dc.subject | การตลาด การตัดสินใจ | en_US |
dc.subject | อาหารเพื่อสุขภาพ | en_US |
dc.subject | ผู้บริโภค การตัดสินใจ | en_US |
dc.title | การสื่อสารการตลาดที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้ออาหารเพื่อสุขภาพของผู้บริโภค ในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา | en_US |
dc.title.alternative | The Effect of Marketing Communications towards Purchase Intention of Healthy Food in Hatyai District, Songkhla Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.contributor.department | Faculty of Management Sciences (Business Administration) | - |
dc.contributor.department | คณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ | - |
Appears in Collections: | 460 Minor Thesis |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
44.การสื่อสารการตลาดที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้ออาหารเพื่อสุขภาพของผู้บริโภค-บทความ.pdf | 474.09 kB | Adobe PDF | View/Open | |
430859.pdf | 1.24 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in PSU Knowledge Bank are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.