Please use this identifier to cite or link to this item: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/11317
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorปิยะนุช ปรีชานนท์-
dc.contributor.authorอานนท์ บุญมา-
dc.date.accessioned2018-01-30T03:31:14Z-
dc.date.available2018-01-30T03:31:14Z-
dc.date.issued2559-
dc.identifier.urihttp://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/11317-
dc.descriptionบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต(บริหารธุรกิจ),2559th_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลกระทบของการรับรู้ความเสี่ยงและความไว้วางใจที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อแพคเกจทัวร์ออนไลน์ของนักท่องเที่ยวชาวไทย การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงพรรณนาโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ซึ่งผ่านการประเมินความเที่ยงและความตรงเป็นเครื่องมือในการวิจัย เก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจงจานวน 400 ตัวอย่าง วิเคราะห์ผลด้วยค่าความถี่ ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบผลกระทบด้วยวิธีการวิเคราะห์สมการถดถอยเชิงพหุคูณแบบเป็นขั้นตอน ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง ร้อยละ 61.20 มีอายุระหว่าง 31 – 40 ปี ร้อยละ 42.00 การศึกษาระดับปริญญาตรี ร้อยละ 50.00 เป็นพนักงานบริษัทเอกชน ร้อยละ 42.80 มีรายได้ต่อเดือน 10,000 – 20,000 บาท ร้อยละ 33.00 มีระดับการใช้อินเตอร์เน็ตมากกว่า 12 ครั้งต่อสัปดาห์ ในส่วนของการรับรู้ความเสี่ยง มีการรับรู้ความเสี่ยงด้านจิตวิทยา การรับรู้ความเสี่ยงด้านสังคม และการรับรู้ความเสี่ยงด้านความเป็นส่วนตัว มีค่าเฉลี่ยสูงตามลาดับ มีความไว้วางใจในการซื้อแพคเกจทัวร์ออนไลน์อยู่ในระดับปานกลาง โดยมองว่าชื่อเสียง และฐานะทางการเงินที่ดีของบริษัทขายแพคเกจทัวร์ออนไลน์ สามารถสร้างความเชื่อมั่นในการใช้งาน มีความตั้งใจซื้อแพคเกจทัวร์ออนไลน์อยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 3.60 จากการทดสอบด้วยวิธีการวิเคราะห์สมการถดถอยเชิงพหุคูณแบบเป็นขั้นตอน พบว่า ความไว้วางใจมีผลต่อความตั้งใจซื้อแพคเกจทัวร์ออนไลน์ ดังนั้นบริษัทขายแพคเกจทัวร์ออนไลน์จะต้องนาเสนอให้นักท่องเที่ยวเกิดความไว้วางใจในการซื้อแพคเกจทัวร์ออนไลน์th_TH
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์th_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคth_TH
dc.subjectนักท่องเที่ยว การตลาดth_TH
dc.titleผลกระทบของการรับรู้ความเสี่ยงและความไว้วางใจ ต่อความตั้งใจซื้อแพคเกจทัวร์ออนไลน์ของนักท่องเที่ยวชาวไทยth_TH
dc.title.alternativeImpact of the Perceived Risk and Trust on Purchase Intention of Online Tour Package of Thai Touriststh_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.contributor.departmentFaculty of Management Sciences (Business Administration)-
dc.contributor.departmentคณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ-
Appears in Collections:460 Minor Thesis

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
anon_Paper.pdf501.43 kBAdobe PDFView/Open


Items in PSU Knowledge Bank are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.