Please use this identifier to cite or link to this item: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/11311
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวรพจน์ ปานรอด-
dc.contributor.authorสมยศ นนทะพุทธ-
dc.date.accessioned2018-01-29T08:07:20Z-
dc.date.available2018-01-29T08:07:20Z-
dc.date.issued2559-
dc.identifier.urihttp://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/11311-
dc.descriptionบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต(บริหารธุรกิจ),2559th_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวตั ถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้อเนื้อสุกรและศึกษา ความสัมพันธ์ระหวา่ งปัจจัยส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการเลือกซื้อเนื้อสุกรของผู้บริโภคในเขต เทศบาลนครหาดใหญ่จังหวดั สงขลา กลุม่ ตัวอยา่ งที่ใช้ในการวิจัย คือ ผู้บริโภคชาวพุทธที่อาศัยอยู่ ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่และซื้อเนื้อสุกรไปเ พื่อประกอบอาหารรับประทานเองภายใ น ครอบครัว จา นวน 400 ตัวอยา่ ง โดยการเก็บตัวอย่างจากแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูล ได้แก ่คา่ ร้อยละ และการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ของกลุ่มตัวอย่างที่มี 2 กลุ่มโดยใช้สถิติ ไค- สแควร์ ผลการศึกษาพบวา่ ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญเ่ป็นเพศหญิง มีอายุ 26-30 ปี จบการศึกษา ในระดับปริญญาตรี มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนของตนเอง 10,001 – 20,000 บาท มีอาชีพพนักงาน เอกชน/รับจ้างทั่วไป นิยมซื้อเนื้อสุกรจากตลาดสด เนื่องจากใกล้บ้าน มีค่าใช้จ่ายสาหรับการซื้อเนื้อ สุกรในแตล่ ะครั้ง 101-200 บาท เลือกซื้อเนื้อสุกรในส่วนเนื้อสามชั้นเนื่องจากรสชาติอร่อย มี ความถี่ในการซื้อเนื้อสุกร ประมาณ 2 ครั้ง/สัปดาห์ ในปริมาณ 1 กิโลกรัม ซึ่งจะนาเนื้อสุกรไป ประกอบอาหารประเภททอด หากไมมี่เนื้อสุกรจะเลือกซื้อเนื้อไกท่ ดแทนเนื้อสุกร ส่วนข้อมูล อันดับความสาคัญทางด้านปัจจัยทางการตลาดที่ผู้ตอบแบบสอบถามให้ความสาคัญมากที่สุดด้าน ผลิตภัณฑ์ คือ ความสดใหมข่ องผลิตภัณฑ์ ด้านราคา คือ ราคาเหมาะสมกับความต้องการผู้บริโภค ด้านชอ่ งทางการจัดจา หน่าย คือ ความสะอาดของสถานที่ ด้านการส่งเสริมการตลาด คือ ความ ชา นาญของผู้ขายในการตัดแตง่ สินค้า ผลการทดสอบสมมติฐานพบวา่ ปัจจัยส่วนบุคคลด้านเพศ ไม่ มีความสัมพันธ์กบั พฤติกรรมในการเลือกซื้อเนื้อสุกรอยา่ งมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05th_TH
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์th_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคth_TH
dc.titleพฤติกรรมการเลือกซื้อเนื้อสุกรของผู้บริโภคในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาth_TH
dc.title.alternativeConsumer’s Behaviors on Pork Consumption in Hatyai Municipality , Songkhla Provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.contributor.departmentFaculty of Management Sciences (Business Administration)-
dc.contributor.departmentคณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ-
Appears in Collections:460 Minor Thesis

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
somyod_Fulltext.pdf1.57 MBAdobe PDFView/Open
somyod_Paper.pdf487.91 kBAdobe PDFView/Open


Items in PSU Knowledge Bank are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.