Please use this identifier to cite or link to this item:
http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/11309
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | พัฒนิจ โกญจนาท | - |
dc.contributor.author | ณญาดา ชัยวิวัฒน์พงศ์ | - |
dc.date.accessioned | 2018-01-29T07:51:03Z | - |
dc.date.available | 2018-01-29T07:51:03Z | - |
dc.date.issued | 2559 | - |
dc.identifier.uri | http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/11309 | - |
dc.description | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต(บริหารธุรกิจ),2559 | th_TH |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อ กระบวนการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านเวดดิ้งสตูดิโอ ของผู้บริโภคในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัด สงขลา การศึกษาครั้งนี้ใช้กลุ่มตัวอย่าง 385 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บ รวบรวมข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูลโดย ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การแจก แจงแบบที (t-test) การวิเคราะห์ความแปรปรวน การเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยรายคู่โดยใช้ LSD (Least Significant Difference) และวิเคราะห์ความสัมพันธ์โดยใช้ค่าสัมประสิทธ์ิสหสัมพันธ์เพียร์สัน ผลการศึกษาพบว่า ผู้บริโภคที่ตอบแบบสอบถามส่วนมากเป็นเพศหญิง อายุ ระหว่าง 26-31 ปี มีการศึกษาระดับปริญญาตรีหรือต่า กว่า มีอาชีพพนักงานบริษัท/เอกชน ระดับ รายได้เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ระหว่าง 30,001-40,000 บาท งบประมาณที่กาหนดไว้ 20,001-30,000 บาท มีระยะเวลาในการเตรียมงานล่วงหน้า 3-6 เดือน สินค้าและบริการที่เลือกใช้มากที่สุด คือ ชุดแต่งงาน ความสาคัญต่อส่วนประสมทางการตลาดโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยให้ ความสา คัญด้านบุคลากรมากที่สุด ความสา คัญต่อกระบวนการตัดสินใจเลือกใช้บริการโดยภาพรวม ในระดับมากที่สุด โดยให้ความสาคัญในขั้นตอนการตัดสินใจเข้าใช้บริการมากที่สุด ผลการ เปรียบเทียบความแตกต่างของกระบวนการตัดสินใจเลือกใช้บริการ จาแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล พบว่า เพศ อายุ ระดับการศึกษา และอาชีพ ที่แตกต่างกัน มีกระบวนการตัดสินใจเลือกใช้บริการที่ ต่างกันอย่างมีนัยสา คัญทางสถิติที่ 0.05 และผลการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมทาง การตลาดและกระบวนการตัดสินใจเลือกใช้บริการพบว่า ส่วนประสมทางการตลาดมีความสัมพันธ์ กับกระบวนการตัดสินใจเลือกใช้บริการอย่างมีนัยสา คัญทางสถิติที่ 0.01 | th_TH |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ | th_TH |
dc.subject | ส่วนประสมทางการตลาด | th_TH |
dc.subject | Marketing Mix | th_TH |
dc.subject | กระบวนการตัดสินใจ | th_TH |
dc.subject | Decision processes | th_TH |
dc.title | ส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อกระบวนการตัดสินใจใช้บริการร้านเวดดิ้งสตูดิโอ ของผู้บริโภคในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา | th_TH |
dc.title.alternative | Marketing Mix Affecting Consumer Decision Process of Choosing Wedding Studio in Hatyai District, Songkhla Province | th_TH |
dc.type | Thesis | th_TH |
dc.contributor.department | Faculty of Management Sciences (Business Administration) | - |
dc.contributor.department | คณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ | - |
Appears in Collections: | 460 Minor Thesis |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Nayada Chaivivatpong.pdf | 3.11 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Nayada Chaivivatpong_Paper.pdf | 503.62 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in PSU Knowledge Bank are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.