Please use this identifier to cite or link to this item: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/11276
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวีระศักดิ์ คงฤทธิ์-
dc.contributor.authorธารินี เหล็กกล้า-
dc.date.accessioned2018-01-16T06:42:49Z-
dc.date.available2018-01-16T06:42:49Z-
dc.date.issued2559-
dc.identifier.urihttp://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/11276-
dc.descriptionบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต(บริหารธุรกิจ),2559th_TH
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยครั้งนี้เป็นการศึกษาวิจัยเชิงสารวจ พฤติกรรม การใช้บัตรสินเชื่อเกษตรของ ลูกค้าผู้ใช้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาไชยา อา เภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ ธานี โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการบัตรสินเชื่อเกษตร ศึกษาปัจจัยส่วน ประสมทางการตลาด (7Ps) ที่มีผลต่อพฤติกรรมการใช้บริการบัตรสินเชื่อเกษตรกร และศึกษาถึง ปัญหาและอุปสรรคในการใช้บริการบัตรสินเชื่อเกษตรกร ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุ 36-40 ปี สถานภาพสมรสจด ทะเบียน การศึกษาระดับประถมศึกษา ประกอบอาชีพทาสวนยางพารา มีรายได้เฉลี่ย 15,001- 18,000 บาทต่อเดือน มีหนี้สินกับ ธ.ก.ส 300,001-500,000 บาท และมีวงเงินบัตรสินเชื่อเกษตรกร 40,001-50,000 บาท สินค้าที่กลุ่มตัวอย่างใช้มากที่สุดคือ ปุ๋ย เหตุผลที่ลูกค้าเลือกใช้บัตรสินเชื่อ เกษตรกรในการชาระค่าสินค้าและบริการทางการเกษตร คือ สะดวกสามารถใช้แทนเงินสดในการ ซื้อสินค้าที่เข้าร่วมโครงการได้ โดยร้านค้ารับบัตรที่กลุ่มตัวอย่างใช้บริการมากที่สุด คือร้านบุญยัง การเกษตร และกลุ่มตัวอย่างมีการรับรู้ข้อมูลข่าวสารทางสื่อต่างๆในระดับที่มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น โทรทัศน์ วิทยุ การส่งเสริมการตลาดจากร้านค้ารับบัตร เป็นต้น ผลการวิเคราะห์เปรียบเทียบ ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลและส่วนประสมทางการตลาดกับพฤติกรรมการใช้บัตร สินเชื่อเกษตรกรของลูกค้าผู้ใช้บริการบัตรสินเชื่อเกษตรกรอย่างมีนัยสา คัญทางสถิติth_TH
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์th_TH
dc.subjectสินเชื่อเกษตร สุราษฎร์ธานีth_TH
dc.titleการศึกษาพฤติกรรมการใช้บัตรสินเชื่อเกษตรกรของลูกค้า ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรสาขาไชยา อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎรธานีth_TH
dc.title.alternativeA Study Behavior of Customers towards credit card Bank for Agriculture and Agricultural Co-operatives,Chaiya Branch, Suratthani.th_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.contributor.departmentFaculty of Management Sciences (Business Administration)-
dc.contributor.departmentคณะวิทยาการจัดการ ภาควิชาบริหารธุรกิจ-
Appears in Collections:460 Minor Thesis

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
tharinee lekkla.pdf3.08 MBAdobe PDFView/Open


Items in PSU Knowledge Bank are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.