Please use this identifier to cite or link to this item: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/11080
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอุสมาน, สารี-
dc.contributor.authorนลิณีย์, อูมูดี-
dc.date.accessioned2017-10-18T07:19:06Z-
dc.date.available2017-10-18T07:19:06Z-
dc.date.issued2558-
dc.identifier.urihttp://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/11080-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ศษ.ม.(สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์, 2558th_TH
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาผลของการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการอิสลามกับวิทยาศาสตร์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนพัฒนาวิทยา จังหวัดยะลา สังกัดสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดยะลา ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 1 ห้องเรียน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แผนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการอิสลามกับวิทยาศาสตร์ แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ แบบวัดทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และแบบประเมินความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการอิสลามกับวิทยาศาสตร์ ดำเนินการทดลองตามรูปแบบการวิจัยแบบ One Group Pretest-Posttest Design วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ร้อยละ และทดสอบค่าทีชนิดกลุ่มตัวอย่างไม่เป็นอิสระต่อกัน (t-test dependent group) ผลการวิจัย พบว่า (1) นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 (2) ระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์และระดับทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ อยู่ในเกณฑ์ดี และ (3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการอิสลามกับวิทยาศาสตร์อยู่ในระดับมาก This research aimed to study the effects of integration of islamic and science learning on science achievement, science process skills and instructional satisfaction of grade 9 students. The sample group for 30 students of grade 9 in the first semester of the 2015 academic year at Pattanawittaya school, Yala province under the Office of the private education. The research instruments were consisted of lesson plans of integration of Islamic and science learning, achievement test, science process skills test and questionnaires on instructional satisfaction. The data were analyzed by arithmetic mean, standard deviation, percentage and t-test. The results showed that: (1) the students' achievement and Science Process Skills after higher than previous level of statistical significant .01 (2) the level of science achievement and Science Process Skills are good and (3) the students' instructional satisfaction using Integration of Islamic and Science Learning at the high level.th_TH
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานีth_TH
dc.subjectการจัดการเรียนรู้th_TH
dc.subjectอิสลามศึกษาth_TH
dc.subjectผลสัมฤทธิ์th_TH
dc.titleผลของการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการอิสลามกับวิทยาศาสตร์ที่มีต่อ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3th_TH
dc.title.alternativeEffect of Integration of Islamic and Science Learning on Science Achievement, Science Process Skills and Instructional Satisfaction of Grade 9 Studentsth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.contributor.departmentFaculty of Education (Educational Administration)-
dc.contributor.departmentคณะศึกษาศาสตร์ ภาควิชาบริหารการศึกษา-
Appears in Collections:260 Thesis

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TC1343.PDF17.85 MBAdobe PDFView/Open


Items in PSU Knowledge Bank are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.