กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/17968
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยการดำเนินกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมของผู้ประกอบธุรกิจ ยางพาราที่มีผลต่อความพึงพอใจของชุมชน กรณีศึกษา:บริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) สาขาตรัง
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors of Corporate Social Responsibility (CSR) Practices of Rubber Industries that Affect with the Satisfaction of the Communities: A Case Study of Sri Trang Argo-industry Public Company Limited, Trang Branch
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: นิพัฒน์ โพธิ์วิจิตร
เกรียงศักดิ์ เพทาย
Faculty of Commerce and Management
คณะพาณิชยศาสตร์และการจัดการ
คำสำคัญ: ความรับผิดชอบต่อสังคม;ความพึงพอใจ;อุตสาหกรรมยางพารา;การจัดการอุตสาหกรรม
วันที่เผยแพร่: 2021
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
บทคัดย่อ: This research is aimed at 1) to study the factors of corporate social responsibility activities operation and satisfaction of Sri Trang Agro-Industry Public Company Limited, Trang Branch and 2) to study the result of the factors corporate social responsibility activities operation with satisfaction of communities to Sri Trang Agro-Industry Public Company Limited, Trang Branch. The sample group consisted of 337 people living around the company in 5 communities. By analyzing the factors of social responsibility activities have effected to satisfaction of communities and using statistics, mean, standard deviation and multiple regression analysis. The results of the research revealed that the overall of satisfaction of communities. Satisfaction of communities regarding environmental protection. Satisfaction of communities and social development was at a high level Satisfaction of educational promotion was at a high. Satisfaction of income promotion and occupation was at a high level and satisfaction in public donation was at a high level. The results of hypothesis found that 1) Operational factors, social responsibility in terms of environmental management have the greatest effect on the satisfaction of the communities. Satisfaction of the communities in environmental protection and its impact on the communities. Satisfaction of the communities in communities and social development. And the satisfaction of the communities in promoting education 2) Social responsibility activities in CSR activities with communities have the greatest effect on income and career promotion satisfaction and satisfaction in donating for the public benefit 3) Corporate policy and image had the greatest effect on community acceptance satisfaction.
Abstract(Thai): การศึกษาวิจัยมีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยที่เกี่ยวข้องการดำเนินกิจกรรม ความรับผิดชอบต่อสังคมและความพึงพอใจของชุมชนโดยรอบของบริษัทศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) สาขาตรัง และ 2) เพื่อศึกษาปัจจัยการดำเนินกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมที่ส่งผลกระทบต่อความพึงพอพอใจของชุมชนโดยรอบของบริษัทศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) สาขาตรัง กลุ่มตัวอย่างประกอบด้วย ประชาชนที่อาศัยรอบบริษัททั้ง 5 ชุมชน จำนวน 337 คน ในการวิเคราะห์ปัจจัยการดำเนินกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมที่มีผลต่อความพึงพอใจของชุมชน และใช้สถิติ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคุณ (Multiple Regression Analysis) ผลการวิจัยพบว่า ระดับความพึงพอใจของชุมชนโดยรวมอยู่ในระดับมาก ความพึงพอใจของชุมชน ด้านการรักษาสิ่งแวดล้อมอยู่ในระดับปานกลาง ความพึงพอใจของชุมชนด้านการยอมรับของชุมชนอยู่ในระดับมาก ความพึงพอใจด้านการพัฒนาชุมชนและสังคมอยู่ในระดับมาก ความพึงพอใจด้านการส่งเสริมการศึกษาอยู่ในระดับมาก ความพึงพอใจด้านการส่งเสริมรายได้และอาชีพอยู่ในระดับมาก และ ความพึงพอใจด้านการบริจาคเพื่อสาธารณะประโยชน์อยู่ในระดับมาก ผลการทดสอบสมมุติฐานพบว่า 1) ปัจจัยการดำเนินกิจความรับผิดชอบต่อสังคมในด้านการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมมีผลมากที่สุด ต่อความพึงพอใจของชุมชนโดยรวม ความพึงพอใจของชุมชนด้านการรักษาสิ่งแวดล้อมและผลกระทบ ต่อชุมชน ความพึงพอของชุมชนด้านการพัฒนาชุมชนและสังคม และความพึงพอใจของชุมชนด้าน การส่งเสริมการศึกษา 2) ปัจจัยการดำเนินกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมในด้านกิจกรรม CSR กับชุมชนมีผลมากที่สุดต่อความพึงพอใจด้านการส่งเสริมรายได้และอาชีพ และความพึงพอใจด้านการบริจาคเพื่อสาธารณะประโยชน์ 3) ปัจจัยการดำเนินกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมในด้านนโยบายและภาพลักษณ์องค์กรมีผลมากที่สุดต่อความพึงพอใจด้านการยอมรับของชุมชน
รายละเอียด: บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต(การจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ), 2564
URI: http://kb.psu.ac.th/psukb/handle/2016/17968
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:942 Thesis

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
6250121001.pdf1.75 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons